Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Nhịp cầu nhân ái

Bí thư chi đoàn 22 lần hiến máu cứu người

PV - 10:25, 13/08/2018

“Mỗi đơn vị máu có thể cứu được 3 người, việc hiến máu cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe nên bản thân mình chỉ mong được khỏe mạnh để tiếp tục hiến máu tình nguyện...”. Đó là tâm sự của chị Nguyễn Thị Huyền, SN 1988, Bí thư Chi đoàn 20, phường Tân Hà, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Huyền là đại biểu duy nhất của tỉnh Tuyên Quang tham dự Lễ Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu Việt Nam năm 2018.

Tiếp xúc với Huyền, chúng tôi không khỏi bất ngờ khi biết, Huyền đã có 22 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Chị Nguyễn Thị Huyền trong một lần hiến máu. Chị Nguyễn Thị Huyền trong một lần hiến máu.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, Huyền tâm sự: Mình còn trẻ nên lượng máu sản sinh nhiều, trong khi việc hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến, mà ngược lại còn giúp cơ thể sản sinh máu mới, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn, nâng cao sức đề kháng. Định kỳ 90 ngày, mình lại tham gia hiến máu nhắc lại một lần. Với mình, hiến máu là hiến một phần cơ thể để giúp đỡ những người kém may mắn hơn, vì thế, đây là việc mà ai có sức khỏe đều nên làm.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, Huyền còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, trong các buổi họp Chi đoàn, Huyền tranh thủ lồng ghép tuyên truyền việc hiến máu nhân đạo để mọi người hiểu và tham gia. Đến nay, Huyền đã trực tiếp tuyên truyền, vận động gần 1.000 người tham gia hiến máu.

“Hiến máu cứu người là hành động nhân đạo, vì vậy, trong công tác tuyên truyền phải làm sao truyền được cảm hứng, đánh thức tinh thần nhân ái, thiện nguyện của các đoàn viên thanh niên cũng như nhân dân. Việc vận động hiến máu tình nguyện không chỉ là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn mà còn là niềm vui, trách nhiệm của bản thân với xã hội”, Huyền bộc bạch.

Ông Nguyễn Văn Sinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Tuyên Quang cho biết: Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Hiện nay, thành phố đã có hàng chục người tình nguyện hiến máu đến 15 lần, tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Huyền, với 22 lần tham gia hiến máu cứu người. Những cá nhân tích cực này đã trở thành tuyên truyền viên tích cực cho phong trào hiến máu tình nguyện; đồng thời là tấm gương sáng cho nhiều đoàn viên khác noi theo.

VĂN TÝ - MINH THU

Tin cùng chuyên mục
Điện Biên: Đề án 09 giúp 5 nghìn hộ đồng bào nghèo an cư

Điện Biên: Đề án 09 giúp 5 nghìn hộ đồng bào nghèo an cư

5.000 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở Điện Biên được hoàn thành trong hơn 200 ngày đêm. Đây là kết quả phản ánh những nỗ lực của địa phương trong thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (Đề án 09). Thành công này, càng khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của toàn hệ thống chính trị chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đối với hộ đồng bào nghèo.