Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Nhịp cầu nhân ái

25.000 người nghèo, khó khăn tỉnh Gia Lai được hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Ngọc Thu - 21:33, 06/12/2022

Nhằm chăm lo, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong dịp Tết Nguyên đán 2023, tỉnh Gia Lai đã triển khai phong trào “Tết nhân ái Xuân Quý Mão - 2023”. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Gia Lai phấn đấu chăm lo, hỗ trợ 25.000 người thuộc đối tượng trên trong dịp Tết với tổng giá trị hoạt động 15 tỷ đồng.

Tỉnh đoàn Gia Lai trao quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Xuân yêu thương - Tết biên cương” năm 2022 tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ
Tỉnh đoàn Gia Lai trao quà cho các gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Xuân yêu thương - Tết biên cương” năm 2022 tại xã Ia Dom, huyện Đức Cơ

Cụ thể, phong trào “Tết nhân ái Xuân Quý Mão - 2023” được triển khai từ ngày 1/1/2023 - 16/1/2023 (từ ngày 10 - 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Phong trào với mục đích huy động mọi nguồn lực của cộng đồng để tổ chức các mô hình “Tặng quà - Vui Tết” nhằm hỗ trợ về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, góp phần xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Các hoạt động của Phong trào “Tết nhân ái” được thiết kế bảo đảm phong tục, tập quán văn hóa và truyền thống của người dân; phát huy mạng lưới hỗ trợ tại cộng đồng để mọi người dân thể hiện trách nhiệm xã hội của mình đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Sử dụng thống nhất bộ nhận diện “Tết Nhân ái” trong các chương trình hoạt động Tết; đẩy mạnh truyền thông lan tỏa ý nghĩa nhân văn, cách làm sáng tạo, nâng cao tính chuyên nghiệp của tổ chức Hội.

Trước đó, ngày 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch đã ký Công văn số 2781/UBND-KGVX triển khai Phong trào “Tết Nhân ái Xuân Quý Mão - 2023”. UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn triển khai phát động phong trào tại cơ quan, đơn vị, quyên góp hỗ trợ quà Tết cho người nghèo; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai thực hiện phong trào nhằm tránh sự chồng chéo, trùng lặp trong việc trao tặng quà Tết, bảo đảm tặng quà đúng người, đúng đối tượng.

Tin cùng chuyên mục
Điện Biên: Đề án 09 giúp 5 nghìn hộ đồng bào nghèo an cư

Điện Biên: Đề án 09 giúp 5 nghìn hộ đồng bào nghèo an cư

5.000 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở Điện Biên được hoàn thành trong hơn 200 ngày đêm. Đây là kết quả phản ánh những nỗ lực của địa phương trong thực hiện Đề án vận động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (Đề án 09). Thành công này, càng khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của toàn hệ thống chính trị chung tay thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đối với hộ đồng bào nghèo.