Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bảo đảm trật tự an toàn giao thông: Tiêu chí xét duyệt thi đua hằng năm ở Sơn La

PV - 16:09, 03/04/2018

Năm 2017, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh Sơn La tuy đã giảm cả 3 tiêu chí (số vụ TNGT, số người chết, số người bị thương) so với năm 2016, đứng thứ 7/63 tỉnh, thành giảm TNGT.

Theo ông Bùi Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, trong năm 2018, với mục tiêu kéo giảm 5% cả 3 tiêu chí so với năm 2017, Sơn La cần tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong công tác bảo đảm TTATGT.

Chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế riêng cho phụ nữ dân tộc Thái để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế riêng cho phụ nữ dân tộc Thái để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

 

“Chúng tôi yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung tăng cường tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT; đặc biệt là đối tượng thanh, thiếu niên; xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội; tiếp tục đầu tư, nâng cấp gắn với nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và chất lượng bảo trì hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; chú trọng tổ chức giao thông và bảo đảm điều kiện tham gia giao thông an toàn cho trẻ em, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm giao thông...”, ông Hải cho biết

Nằm trong Chương trình đẩy mạnh công tác tuyên truyền ATGT tới người dân, mới đây, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Ban ATGT tỉnh Sơn La, Quỹ ATGT đường bộ Anh Quốc tặng 1.000 mũ bảo hiểm cho phụ nữ khó khăn là người dân tộc Thái. Tại buổi trao tặng mũ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nhấn mạnh: “Tôi mong các mẹ, các chị nhận mũ sẽ thường xuyên sử dụng khi tham gia giao thông và trở thành những tuyên truyền viên, vận động người thân và những người xung quanh chấp hành tốt quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình”.

Chị Lò Thị Then, ở xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu cho biết, đây là lần đầu tiên chị được tặng mũ bảo hiểm. “Mũ rất đẹp, thuận tiện đối với phụ nữ Thái khi sử dụng. Tôi sẽ thường xuyên đội mũ khi đi đường và tuyên truyền tới những chị em phụ nữ khác về việc đội mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân và những người trong gia đình, nhất là trẻ nhỏ”, chị Then nói.

Hưởng ứng chủ đề Năm An toàn giao thông 2018 của Ủy ban ATGT Quốc gia “An toàn giao thông cho trẻ em”, Ban ATGT tỉnh Sơn La và các huyện, thành phố triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT như; tiếp tục nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cộng đồng; phấn đấu kéo giảm 5% tiêu chí về số vụ, số người bị thương và số người chết do tai nạn giao thông so với năm 2017.

Lực lượng Công an lên kế hoạch chuyên đề xử lý các lỗi vi phạm giao thông có thể gây ra TNGT cho trẻ em; Có phương án tổ chức giao thông tốt tại các cổng trường học, khu trung tâm vui chơi của trẻ em. Các trường học đẩy mạnh tuyên truyền và xử lý nghiêm những học sinh khi có hành vi điều khiển xe máy, mô tô trong trường học khi chưa đủ tuổi.

“Kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những tiêu chí xét duyệt thi đua hằng năm, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị khi để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm và xảy ra TNGT”, ông Bùi Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết.

MINH THU

Tin cùng chuyên mục