Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Bệnh nhân nghèo người Campuchia được thầy thuốc Việt Nam cứu sống

PV - 14:52, 17/06/2019

Ngày 13/6, Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Huỳnh Đào, Trưởng khoa Gây mê hồi sức-Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ cho biết, Bệnh viện vừa cấp cứu thành công bệnh nhân tên là Ro Ky Yah, 21 tuổi, quốc tịch Campuchia.

Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân Ro Ky Yah. Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ thăm khám và điều trị cho bệnh nhân Ro Ky Yah.

Trước đó, bệnh nhân Ro Ky Yah sốt cao, mệt khó thở, da xanh, ói ra máu, tiêu phân đen. Bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Campuchia nhưng không giảm nên chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực An Giang, sau đó được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP. Cần Thơ trong tình trạng xuất huyết đa cơ quan.

Xác định bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, nguy cơ tử vong cao, phía bệnh viện đã nhanh chóng hội chẩn và quyết định vừa hồi sức tích cực vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi tỉnh và ổn định dần sức khỏe. Bệnh nhân chuẩn bị chuyển chuyên khoa theo dõi và điều trị tiếp.

Được biết, người bệnh không có bảo hiểm y tế, gia đình 9 người sống trên 1 chiếc ghe nhỏ làm nghề đánh bắt cá tại Campuchia. Sau khi em bệnh, gia đình đã bán chiếc ghe duy nhất để đưa em đi bệnh viện.

Hiện nay, các thầy thuốc của Bệnh viện đang kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ gia đình bệnh nhân để họ yên tâm điều trị đến khi khỏi hẳn.

SONG VY

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.