Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng: Tuyên truyền pháp luật về biên giới biển cho đồng bào Khmer

PV - 15:30, 15/06/2018

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân khu vực biên giới biển; khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức đấu tranh, bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, mới đây, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 700 lượt là cán bộ và đồng bào dân tộc Khmer thuộc các xã, phường khu vực biên giới biển của thị xã Vĩnh Châu.

Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật. Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền pháp luật.

 

Nội dung tuyên truyền tập trung về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo trong tình hình hiện nay và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của từng cá nhân trong khu vực biên giới biển; những thông tin mới có liên quan đến nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển của tỉnh.

Ngoài ra, các đại biểu cũng được phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình; pháp Luật Hình sự và Dân sự và những nội dung cơ bản của Nghị định số 71/2015/NĐ-CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

N.TÂM

Tin cùng chuyên mục
Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná

Sau 4 năm triển khai, nội dung hỗ trợ nhà ở tại Dự án 1 thuộc Chương trình MTQG 1719 thực sự đã trở thành cuộc “cách mạng” xóa nhà cột treo, kèo ná. Ở các tỉnh Bắc Trung bộ, hàng ngàn hộ đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã “an cư” trong những ngôi nhà mới đủ tiêu chuẩn “3 cứng”.