Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Chuyên đề

Bộ đội Biên phòng TP. Cần Thơ: Bàn giao nhà tình nghĩa cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Văn Long - Minh Triết - 10:41, 20/07/2025

Ngày 20/7, tại xã Trần Đề, thành phố Cần Thơ, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. Cần Thơ phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, tổ chức khánh thành và bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Huỳnh Thanh Hùng, Chính ủy Ban chỉ huy BĐBP TP Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình đại úy Trần Hoàng Tánh.
Đại tá Huỳnh Thanh Hùng, Chính ủy Ban chỉ huy BĐBP TP Cần Thơ và đại diện lãnh đạo Quỹ học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình đại úy Trần Hoàng Tánh.

Căn nhà được bàn giao cho gia đình Đại úy Đại úy Trần Hoàng Tánh, Phó Đồn trưởng  Đồn Biên phòng Trung Bình, Ban Chỉ huy BĐBP thành phố Cần Thơ. 

Nhà có diện tích 133m2 với tổng kinh phí xây dựng 550 triệu đồng, trong đó Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu", gia đình ông Ngô Thường San, bà Lê Minh Ngọc, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ " Vì Hoàng sa, Trường sa thân yêu" hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình và người thân đóng góp.

Đại úy Trần Hoàng Tánh hiện đang nuôi con nhỏ và hai vợ chồng phải vẫn chưa mua được nhà, phải thuê nhà trọ ở.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bàn giao nhà
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ bàn giao nhà

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao nhà, Đại tá Huỳnh Thanh Hùng, Chính ủy Ban Chỉ huy BĐBP TP. Cần Thơ khẳng định: Việc bàn giao nhà là nguồn động viên to lớn, giúp gia đình đồng chí Tánh sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Tổ quốc.

Tin cùng chuyên mục
Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Vinamilk và bài học biến chi phí xanh thành sức mạnh thương hiệu

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.