Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Các trường đại học sẵn sàng xét tuyển bổ sung thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp cao nhưng trượt nguyện vọng

Cát Tường - 09:32, 21/09/2021

Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), một số trường đại học sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao mà vẫn trượt nguyện vọng xét tuyển.

Ảnh minh họa/INT
Ảnh minh họa/INT

Có một số trường đại học sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT cao mà vẫn trượt nguyện vọng xét tuyển. Các trường sẽ căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể để quyết định.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, trong kỳ xét tuyển vừa qua, có 165 thí sinh đạt từ 27 điểm trở lên (cho tổng 3 môn, chưa bao gồm điểm ưu tiên) nhưng không trúng tuyển nguyện vọng. 

Trong 165 em, có 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, 114 em xét tuyển vào các trường công an, quân đội. 

Trong số 114 em đăng ký xét tuyển vào các trường công an, quân đội, có 97 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất. Trong số 51 em đăng ký xét tuyển vào các trường khối dân sự, có 10 em chỉ đăng ký 1 nguyện vọng duy nhất.

Để xem xét quyền lợi cho các em, Bộ GD&ĐT đã trao đổi với một số trường đại học lớn, các trường cho biết sẽ sẵn sàng xét tuyển bổ sung những thí sinh có kết quả thi THPT cao và thuộc đối tượng như trên, căn cứ vào nguyện vọng và điểm đạt được theo điểm chuẩn của từng ngành học cụ thể.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã thông tin có 61 thí sinh với điểm xét tuyển - đã cộng điểm ưu tiên, điểm học bạ - đạt từ 29,5 điểm xét trở lên nhưng không trúng tuyển nguyện vọng nào. Trong 61 em không trúng tuyển nguyện vọng nào, có 60 em chỉ đăng ký duy nhất 1 nguyện vọng, chỉ có 1 em đăng ký 2 nguyện vọng; 59 em có nguyện vọng 1 vào các trường công an, quân đội và đều chỉ có 1 nguyện vọng, trong đó 57 em tốt nghiệp từ năm 2019 trở về trước.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.