Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Cấm mọi hình thức quảng cáo, khuyến mại, tài trợ thuốc lá

PV - 14:30, 28/12/2018

Đó là kiến nghị của Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) tại Hội thảo tăng cường hoạt động tuyên truyền về việc thực thi Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức sáng 27/12/2018, tại Hà Nội.

Ông Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi hội thảo Ông Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Võ Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ TT&TT) đánh giá cao công tác tuyên truyền của báo chí trong hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong thời gian qua. Các bài báo, phóng sự phát thanh và truyền hình được duy trì đều đặn, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của mọi người về tác hại của thuốc lá. Từ đó, góp phần thực thi các cam kết của Việt Nam trong Công ước khung về kiểm soát thuốc lá và bảo vệ, nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các tham luận về việc cung cấp thông tin về tình hình theo dõi các cơ quan báo chí trong việc thực hiện đưa tin, viết bài về hoạt động quảng cáo, khuyến mại và tài trợ liên quan đến thuốc lá trong thời gian qua; Giới thiệu nội dung Công văn số 4324/BTTTT-PC ngày 21/12/2013 của Bộ TT&TT về tăng cường hoạt động tuyên truyền việc thực thi Công ước khung về Kiểm soát thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Các Quy định trong Công ước khung về phòng chống tác hại của thuốc lá về quảng cáo, khuyến mại và tài trợ; Các quy định liên quan đến quảng cáo, khuyến mại và tài trợ thuốc lá, các chế tài xử phạt.

FCTC là Công ước quốc tế đầu tiên về y tế công cộng được thương thảo với sự bảo trợ của WHO. Nhằm bảo vệ các thế hệ hiện tại và tương lai khỏi những hậu quả về sức khỏe, xã hội, môi trường và kinh tế từ việc tiêu thụ thuốc lá và tiếp xúc với khói thuốc lá. Việt Nam là 1 trong 168 quốc gia tham gia Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC).

HOÀNG QUÝ

 

 

HOÀNG QUÝ

Tin cùng chuyên mục
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh thăm, làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Ngày 14/5, tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 làm Trưởng đoàn đã thăm, làm việc với UBND tỉnh Cao Bằng về tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư công, xây dựng hạ tầng, xuất nhập khẩu, nhà ở xã hội, thị trường bất động sản, kỷ luật kỷ cương hành chính, thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.