Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Nhịp cầu nhân ái

Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách

PV - 15:40, 08/01/2019

Tết cổ truyền Kỷ Hợi năm 2019 đang đến gần, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, các địa phương, các ngành, các cấp đã có nhiều chương trình, quà tặng dành cho người nghèo, đối tượng chính sách, góp phần giúp bà con đón Tết cổ truyền đầm ấm.

Tết cho người nghèo Người dân phấn khởi nhận quà Tết từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Ảnh minh họa
Hà Nội dành gần 380 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, dịp Tết Nguyên đán 2019, Hà Nội sẽ tặng quà tết cho 871.790 người với tổng kinh phí gần 380 tỷ đồng.

Theo đó, đối tượng được tặng quà là các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, gia đình chính sách, công nhân lao động, công dân ưu tú, gương người tốt việc tốt, hộ nghèo trên địa bàn thành phố... với các suất quà trị giá từ 300.000-2.500.000 đồng/người.

Thành phố cũng sẽ tặng quà Tết cho 95 đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng đối tượng người có công, chính sách xã hội tập trung; các đơn vị sản xuất kinh doanh tiêu biểu của thương bệnh binh, người tàn tật; CLB Thăng Long, đại diện Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày Hà Nội, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Ban Liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Làng Hữu nghị Việt Nam và đơn vị nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc các tỉnh liền kề có nuôi dưỡng người có công là người Hà Nội... mỗi suất quà trị giá từ 4.000.000-16.000.000 đồng.

Ngoài các suất quà của Thành phố, các địa phương tùy vào điều kiện và thực tế có thể có cơ chế chính sách hỗ trợ gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bàn quản lý, bảo đảm các đối tượng đều có Tết.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng đã giao UBND các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị liên quan huy động các nguồn lực, sự trợ giúp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách xã hội khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán.

TPHCM trích 800 tỷ đồng từ ngân sách chăm lo Tết Kỷ Hợi

Năm nay, TPHCM sẽ trích 800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách để chăm lo Tết Nguyên đán 2019, tăng khoảng 35 tỷ đồng so với năm 2018. Cùng với sự chăm lo của chính quyền, là sự chung tay góp sức từ cộng đồng, từ các nhà tài trợ với số tiền khoảng 500 tỷ đồng.

Theo đó, cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng được Thành phố tặng quà trị giá 3,1 triệu đồng/suất. Trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng đau yếu, các gia đình thương binh, liệt sĩ chiến đấu ở chiến trường Tây Nam... Thành phố sẽ vận động, hỗ trợ thêm.

Các thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động… có phần quà trị giá 1,7 triệu đồng/suất. Các đối tượng chính sách có công khác nhận quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất.

Các hộ nghèo, cận nghèo, vừa vượt chuẩn nghèo, mỗi hộ 1,15 triệu đồng. Đồng thời, vận động, hỗ trợ thêm mỗi hộ nghèo 100.000 đồng. Các hộ diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già trên 80 tuổi trở lên, mỗi người được nhận 1,15 triệu đồng.

Tết cho người nghèo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) trao quà Tết cho người nghèo

Quảng Bình hỗ trợ 2,5 tỷ đồng chăm lo Tết cho người nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình sẽ phân bổ hơn 8.000 suất quà với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng để chia sẻ một phần khó khăn với người nghèo trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết đến Xuân về.

Cụ thể, đến trước ngày 30/1, Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Bình sẽ thăm và tặng 35 suất quà cho các đối tượng hộ nghèo gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số tại các huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình cũng sẽ trích từ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ Cứu trợ tỉnh phân bổ cho các huyện, thị xã chủ động thăm và tặng 8.100 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 300.000 đồng.

Ủy ban MTTQ tỉnh cũng trích Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh số tiền 25 triệu đồng để chuyển Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh hỗ trợ bữa ăn miễn phí cho người nghèo trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và ủy quyền cho Hội Người mù tỉnh thăm, tặng quà cho hội viên mù nghèo khó khăn.

Kinh phí chăm lo Tết Kỷ Hợi của Bình Dương tăng 20%

UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã làm việc với các ngành liên quan để tăng mức hỗ trợ các đối tượng chính sách trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 với tổng dự toán kinh phí hơn 210 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018.

Dự kiến, mức chi tiền Tết 2019 cao nhất dành cho Mẹ Việt Nam anh hùng là 4 triệu đồng, Anh hùng Lực lượng vũ trang 3 triệu đồng và gia đình có từ 2 liệt sĩ trở lên là 2 triệu đồng.

Trẻ em khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo, là nạn nhân chất độc da cam, nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng hưởng bảo trợ xã hội hàng tháng tăng từ 500.000 đồng/người lên 700.000 đồng/người.

Cán bộ công chức, viên chức thuộc khu vực hành chính sự nghiệp do cấp tỉnh, huyện quản lý và cơ quan Đảng đóng trên địa bàn tỉnh, huyện, thị, thành phố, cán bộ công chức thuộc các cơ quan hành chính do Trung ương quản lý đóng trên địa bàn, lực lượng vũ trang thuộc tỉnh quản lý, tăng từ 1,5 triệu đồng/người lên 2 triệu đồng/người.

THEO BÁO CHÍNH PHỦ

Tin cùng chuyên mục
Kon Tum: Tặng hơn 700 phần quà cho các em học sinh DTTS

Kon Tum: Tặng hơn 700 phần quà cho các em học sinh DTTS

Ngày 28/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (trực thuộc Saigon Times Club) tặng 732 phần quà cho các em học sinh DTTS xã Ngọk Réo, huyện Đăk Hà (Kon Tum).