Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Công dụng chữa bệnh từ quả lê

PV - 08:31, 06/03/2018

Tác dụng của quả lê trong việc chữa bệnh được baodantoc.com.vn liệt kê trong bài viết dưới đây sẽ giúp các anh chị em chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình thật tốt từ những trái lê ngọt ngào đó. Lê vốn được biết với tính hàn, có khả năng chữa một vài loại bệnh như ho, mụn nhọt... Để hiểu thêm các công dụng của trái lê, các chị em hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

baodantoc_qua_le1.Chất xơ cao

Lê bao gồm hàm lượng chất xơ phong phú, loại quả này sẽ cung cấp cho bạn 25-30g chất xơ mỗi ngày, giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh và giúp bạn thư thái.

Chất xơ còn giúp giải độc hệ thống, điều hòa lượng cholesterol, cải thiện ruột và sức khỏe tiêu hóa.

2. Cải thiện tiêu hóa

Sự hiện diện của hàm lượng chất xơ trong lê có tác dụng làm giảm khả năng táo bón, tiêu chảy và phân lỏng.

Trong một quả lê cung cấp 18% yêu cầu hằng ngày của chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa hoạt động ổn định. Lê cũng giúp kết dính các chất gây ung thư và các gốc tự do trong đại tràng và bảo vệ cơ quan khỏi các tác động gây hại.

3. Giảm cân

Đây là một trong những loại trái cây có hàm lượng calo thấp và chứa đường tự nhiên. Một quả lê chỉ có khoảng 100 calo, đủ để bạn giảm cân.

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, hãy tiêu thụ lê trong chế độ ăn uống; bởi vì nó sẽ cung cấp cho cơ thể của bạn hàm lượng chất xơ và năng lượng vì chất xơ sẽ giữ cho dạ dày được "đầy đủ" trong một khoảng thời gian dài.

4. Tăng cường hệ miễn dịch

Lê chứa hàm lượng Vitamin C, một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ chống lại các tổn thương gốc tự do và giảm mệt mỏi, suy nhược.

Vitamin C là cần thiết để bảo vệ ADN, duy trì sự trao đổi chất lành mạnh, sửa chữa tế bào và ngăn chặn đột biến tế bào. Nó cũng có tác dụng chống lão hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Lê có khả năng làm giảm tỷ lệ bệnh tim. Các chất chống ôxy hóa có trong lê có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Điều này cũng hỗ trợ trong việc giữ cho động mạch hoạt động rõ ràng, giảm viêm và mức ôxy hóa cao.

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong lê có chứa đường tự nhiên ở dạng fructose và có chỉ số glycemic thấp. Những người mắc bệnh tiểu đường có thể ăn lê mà không lo lắng gì. Chúng có khả năng cải thiện độ nhạy cảm insulin, đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị và dự phòng bệnh đái tháo đường.