Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Khoa học - Công nghệ

Cuộc thi "Sinh viên ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá vùng DTTS"

Vàng Ni - 19:58, 28/07/2023

Là một sân chơi truyền thông chuyên biệt, cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba - IC Master 2023 đã chính thức mở đơn đăng ký mùa 11 cho sinh viên toàn quốc. Sự kiện là sân chơi sáng tạo dành cho sinh viên cả nước trong lĩnh vực truyền thông, do Học viện Ngoại giao tổ chức. Đặc biệt sự kiện năm nay sẽ lựa chọn 4 tỉnh vùng DTTS để thực hiện các dự án quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương.

(Tin PV) Sắp diễn ra cuộc thi "Sinh viên ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá vùng DTTS

Chủ đề cuộc thi mang cảm hứng thời cuộc

Đối với cư dân trong thế giới Truyền thông đầy biến động, việc xác định bản sắc cá nhân là một điều kiện quan trọng để sinh tồn và ghi dấu ấn. Giờ đây, khi Trí tuệ nhân tạo (AI) mang theo những tiềm năng song hành thách thức thâm nhập ngành, yêu cầu đi tìm bản sắc của các nhà Truyền thông lại càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Đáng chú ý, đó cũng là yêu cầu đối với các địa phương Việt Nam. Tiến trình toàn cầu hóa và diễn biến phức tạp của tình hình thế giới đã đặt những vùng đất trước bài toán “xây dựng thương hiệu địa phương”. Mà tiền đề để hóa giải bài toán đó, trước hết lại nằm ở việc định vị bản sắc vùng miền.

Chính sự giao thoa giữa câu chuyện của các tỉnh thành và nỗi niềm của những người trẻ làm truyền thông thời đại 4.0 đã trở thành cảm hứng để IC Master 2023 khởi động hành trình “AICONIC - Khai phá bản sắc” với chủ đề “Ứng dụng AI trong quảng bá địa phương”. Theo đó, cổng đăng ký The Idea - Vòng Sơ loại đã chính thức mở từ ngày 17/07 và sẽ kéo dài tới 09/08.

(Tin PV) Sắp diễn ra cuộc thi "Sinh viên ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá vùng DTTS 1

Điều gì đang chờ đón các thí sinh tại hành trình “AICONIC” ?

Với sự hợp tác từ TUVA Communication và URAH Network, các đội thi năm nay sẽ có cơ hội trực tiếp làm việc với địa phương, đặc biệt là vùng DTTS, trực tiếp tham gia vào công tác hoàn thiện và ứng dụng công nghệ AI. Sau khi kết thúc cuộc thi, những sản phẩm AI này sẽ tiếp tục được phát triển để hỗ trợ các tỉnh quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp vùng DTTS.

Đó là một hành trình đầy thách thức nhưng cũng mở ra không gian để các nhà truyền thông trẻ chứng minh và phát triển sức mạnh sáng tạo cùng khả năng thích nghi của họ trong thời đại mới.

Các thí sinh sẽ trải qua 4 vòng thi:

(Tin PV) Sắp diễn ra cuộc thi "Sinh viên ứng dụng AI trong truyền thông quảng bá vùng DTTS 2

The Idea - Vòng sơ loại (24/7 - 9/8/2023): Các đội gồm 3 - 5 người được hình thành và bắt đầu xây dựng đề án.

The Innovation - Vòng Bán kết (18/8 - 5/9/2023): 8 đội thi bước vượt qua The Idea sẽ tiếp tục hoàn thiện đề án chi tiết và sáng tạo câu chuyện thương hiệu dành cho địa phương đã chọn.

The Implementation - Vòng thực thi (Dự kiến: 13/9 - 19/11/2023): 4 đội thi xuất sắc nhất sẽ bước vào hành trình triển khai đề án và xây dựng nhân vật AI cho địa phương.

The Impact - Chung kết (Dự kiến: 26/11/2023): Top 4 đội báo cáo kết quả thực thi và bước vào vòng thi cuối cùng nhằm chinh phục ngôi vị quán quân IC Master 2023.

Đối tượng dự thi:

Mọi sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng toàn quốc và có niềm đam mê với các ngành báo chí, văn hoá, quan hệ công chúng, quảng cáo, truyền thông; mỗi đội tham gia sẽ gồm 3 - 5 thí sinh, khuyến khích các bạn sinh viên là người DTTS đăng kí tham dự.

Đối tượng dự thi, Đội thi chưa từng được vào đến Vòng Bán Kết của IC Master các năm trước. Trong đó khuyến khích có ít nhất 1 thành viên quan tâm và hiểu biết về ứng dụng AI trong các hoạt động Truyền thông Marketing. Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi không được phép tham gia cuộc thi với tư cách là thí sinh.

 Thành viên đội quán quân IC MASTER 2022
Thành viên đội quán quân IC MASTER 2022

Chia sẻ với phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển, chị Hà Thị Thanh Huyền - Thành viên đội quán quân của IC MASTER 2022 có lời khuyên thiết thực cho các đội thi: “Thi Truyền thông không thể chỉ tìm kiếm số liệu: Có một điểm khác biệt giữa IC với phần đa các cuộc thi khác, đó là chúng mình sẽ phải nghĩ thật làm thật trong vòng thực thi. Do đó, mình cảm nhận thay vì chọn những đội thi có những phát kiến táo bạo nhất, vĩ đại nhất, IC hay nhiều cuộc thi Truyền thông Marketing khác sẽ thích hợp hơn với những đề án thực tế nhất, thấu hiểu tình hình hiện tại của doanh nghiệp, địa phương đó nhất. Đặc biệt, với những điểm đặc sắc, đặc trưng của các vùng DTTS, các đội thi lại càng cần khéo léo hơn trong cách tiếp cận”.

Fanpage Facebook chính thức của cuộc thi
Fanpage Facebook chính thức của cuộc thi

Link đăng ký tham dự cuộc thi: https://forms.gle/M3qZLkKzdwZaRK2m8

Hạn đăng ký: 20h30 17/07/2023 - 20h30 29/07/2023

Hạn nộp đề án dự thi: 23h59’ 09/08/2023

Thông tin chi tiết về cuộc thi Nhà Truyền thông tài ba - IC Master 2023

Booklet cuộc thi: https://bitly2s.com/4sfzl2

Fanpage: https://www.facebook.com/nhatruyenthongtaiba

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CUỘC THI NHÀ TRUYỀN THÔNG TÀI BA - IC MASTER 2023

Facebook: https://www.facebook.com/nhatruyenthongtaiba/

Email: icmaster.ficc@dav.edu.vn

Hotline:

0967196773 (Mr Bách Hoàng)

0888058931 (Ms Khánh Linh)

0965606702 (Ms Hà Huyền)

Tin cùng chuyên mục
18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

18,7% người dùng internet Việt Nam đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công trực tuyến

Dữ liệu mới đây từ Kaspersky (Hãng bảo mật phần mềm của Nga) công bố cho biết, các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là các hình thức lừa đảo tinh vi hay tấn công phi kỹ thuật đang diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi, cần hết sức đề cao cảnh giác. Điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam.