Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Hạ Tây Yên Tử

PV - 15:01, 15/08/2019

Tối ngày 14/8, tại Chùa Hạ, Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, Sơn Động (Bắc Giang) Đại lễ Vu lan báo hiếu 2019 đã được tổ chức trang nghiêm, xúc động.

Chương trình bao gồm văn nghệ ân nghĩa sinh thành với trọng tâm là tỏ lòng báo ân - báo hiếu với cha mẹ sinh thành; Dâng hoa cúng phật; bông  hồng cài áo; Đạo từ chư Tôn Đức, Nghi thức tâm linh hô thần nhập tượng, Hồi hướng, Hoàn Mãn

Thượng toạ Thích Thanh Quyết- Phó chủ tịch Hội đồng Trị Sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt cho biết: “Lễ hội Vu Lan báo hiếu hiện nay không chỉ là nghi lễ Phật giáo mà đã lan tỏa mang tính xã hội, ở đó tinh thần báo ân - báo hiếu của Đạo Phật được kết hợp nhuần nhuyễn với truyền thống văn hóa phương Đông, trở thành điểm gặp gỡ, nơi kết tinh cao đẹp truyền thống hiếu đạo của dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh về Đại lễ Vu lan báo hiếu:

Nghi thức dân hoa cúng phật. Nghi thức dâng hoa cúng phật.
Nghi lễ tưởng niệm ân nghĩa sinh thành Nghi lễ tưởng niệm ân nghĩa sinh thành
Nghi lễ bông hồng cài áo. Nghi lễ bông hồng cài áo.
Các Phật tử dự Đại lễ với tất cả lòng thành kính, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ. Các Phật tử dự Đại lễ với tất cả lòng thành kính, tưởng nhớ đến công ơn sinh thành của cha mẹ.
Nghi lễ hô thần nhập tượng. Nghi lễ hô thần nhập tượng.

THÚY HỒNG

Tin cùng chuyên mục
Gia đình 7 đời làm nghề chạm bạc trên cao nguyên đá

Gia đình 7 đời làm nghề chạm bạc trên cao nguyên đá

Trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), thôn Lao Xa, xã Sủng Là là cái nôi của nghề chạm bạc truyền thống của người Mông. Đã từ rất lâu, không chỉ riêng người Mông, mà bất cứ ai muốn mua được một món đồ trang sức bằng bạc ưng ý, đều lên đường đến Lao Xa…