Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Đắk Lắk: 73 người ngộ độc thực phẩm, nghi do ăn bánh mì

PV - 14:56, 29/11/2018

Theo thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk, đến 10 giờ trưa 29/11, có 73 người ở thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu nghi do ăn bánh mì.

Đăk Lăk Bệnh nhân ngộ độc điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk Lê Minh Thông cho biết, trước đó, vào lúc 1 giờ  sáng ngày 28/11, có nhiều trường hợp bị các triệu chứng, sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thành phố Buôn Ma Thuột và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu.

Nhận được tin báo, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk đã đến các Bệnh viện, lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên. Đến 21 giờ ngày 28/11 có 43 bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu. Đến 10 giờ trưa 29/11, số bệnh nhân nhập viện đã lên đến 73 người.

Qua điều tra ban đầu của cơ quan chức năng tại bệnh viện, tất các bệnh nhân đều cho biết trước đó ăn bánh mì tại tiệm bánh mì của một phụ nữ tại ngã tư Hoàng Diệu - Phan Châu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, sau khi ăn về nhà thì xuất hiện các triệu chứng trên. Hiện các bệnh nhân đang được tích cực điều trị tại các bệnh viện./.

THEO ĐẢNG CỘNG SẢN