Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Đăk Lăk: Nam sinh đỗ thủ khoa khối A đam mê lập trình máy tính

PV - 14:34, 22/07/2019

Không học thêm bên ngoài, thời gian học của nam sinh Nguyễn Lê Minh Quân đa phần là nắm chắc kiến thức trên lớp, tự học ở nhà và trao đổi trên mạng xã hội. Thế nhưng, Nguyễn Lê Minh Quân vẫn đạt thành tích đáng nể: 27,2 điểm và là thủ khoa khối A của Đăk Lăk trong Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Nguyễn Lê Minh Quân Nguyễn Lê Minh Quân là thủ khoa khối A của tỉnh Đăk Lăk.

Sinh ra trong gia đình có 2 anh em, tuy nhiên từ nhỏ Nguyễn Lê Minh Quân (lớp 12A3, Trường THPT Cư M’gar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đăk Lăk) đã tự giác học hành không để bố mẹ phải nhắc nhở hay phiền lòng.

Khi hay tin nam sinh đạt được 27,2 điểm, ngôi nhà nhỏ của gia đình Quân (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) luôn rộn ràng tiếng cười nói, chúc mừng của mọi người.

Nói về con trai, gương mặt chị Lê Thị Thu-mẹ của Quân cho biết, 12 năm học trên ghế nhà trường, Quân đều là học sinh giỏi. Năm lớp 10, em đạt giải 3 Kỳ thi Olympic cấp tỉnh; Năm lớp 11, Quân đạt Huy chương Vàng Olympic truyền thống 10/3 của tỉnh Đăk Lăk, học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý…

Chia sẻ về quá trình học tập và ôn luyện để đạt được kết quả cao trong kỳ thi, Quân ngại ngùng nói, từ khi học cấp 2 Quân đã có niềm yêu thích và đam mê các môn học thiên về nghiên cứu, các hiện tượng… Khi vào THPT, Quân dành nhiều thời gian để học 3 môn Toán học, Vật lý và Hóa học. Tuy nhiên, môn Toán đối với em có phần khó hơn. Do đó, ngoài thời gian học trên lớp, ở nhà Quân đặc biệt chú ý tới môn học này.

“Sau khi hoàn thành chương trình 12, mỗi ngày em học 2 môn, mỗi môn kéo dài từ 3-4 tiếng. Em hạn chế việc học thêm và dành nhiều thời gian cho việc đọc sách, đăng ký các khóa học online trên mạng… Bên cạnh đó, em tập giải các đề thi thử của các trường. Tính đến ngày thi em đã giải được gần 200 đề cho cả 3 môn học”, Quân chia sẻ.

Chính vì đam mê nghiên cứu, sáng tạo nên Quân đã chọn đăng ký xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

Để có hành trang tốt nhất bước vào giảng đường đại học, Quân cho biết, bản thân đang học thêm tiếng Anh và trau dồi kiến thức để có thể làm gia sư trong thời gian đi học, nhằm phụ giúp gia đình để bố mẹ bớt gánh nặng.

TRÚC HÂN