Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi mùa mưa lũ

PV - 15:43, 03/07/2018

Toàn tỉnh Điện Biên hiện có 902 công trình thủy lợi, với trên 60% công trình được kiên cố hóa. Thời điểm này bắt đầu cao điểm mùa mưa lũ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị quản lý tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho các công trình thủy lợi, cung cấp đủ nước để các địa phương tập trung sản xuất vụ mùa.

Cán bộ, công nhân Cụm Quản lý Thủy nông hồ Pe Luông (huyện Ðiện Biên) kiểm tra vật tư, vật liệu đảm bảo an toàn công trình thủy lợi mưa lũ. Cán bộ, công nhân Cụm Quản lý Thủy nông hồ Pe Luông (huyện Ðiện Biên) kiểm tra vật tư, vật liệu đảm bảo an toàn công trình thủy lợi mưa lũ.

 

Ông Nguyễn Văn Ðịnh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Điện Biên cho biết: Qua rà soát, các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh cơ bản đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Phần lớn các công trình bị thiệt hại do mưa lũ năm 2017 đã hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp; một số công trình chưa hoàn thành đã có phương án khắc phục tạm thời để đảm bảo cung cấp nước phục vụ sản xuất.

Công ty TNHH Quản lý thủy nông Ðiện Biên quản lý 11 hồ chứa, 40 công trình đập dâng và trên 300km kênh mương cấp 1, cấp 2. Trong số các hồ chứa có hồ Pá Khoang (xã Pá Khoang, huyện Ðiện Biên) đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa. Hiện nay, công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục: Bạt mái đồi A, cửa vào và cửa ra của cống; đổ bê tông mái thượng lưu. Tại các hồ chứa khác, Công ty đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, vật liệu như: Ðá hộc, sỏi, cát, rọ thép, cọc chống… phòng khi có sự cố xảy ra.

Từ đầu tháng 4/2018, Công ty đã chỉ đạo các cụm quản lý thủy nông phân công và tăng số lượng người trực 24/24 giờ trong thời gian từ 16/4-31/10/2018. Ðối với hệ thống kênh cấp 1, cấp 2 của các hồ chứa thủy lợi, các cụm quản lý thủy nông đã tiến hành kiểm tra, rà soát và sửa chữa kịp thời những điểm hư hỏng, xuống cấp, đảm bảo an toàn tuyến kênh trong mùa mưa.

Đồng thời, công ty TNHH Quản lý thủy nông Ðiện Biên cũng ký kết hợp đồng phối hợp triển khai công tác phòng, chống mưa lũ với UBND các huyện: Ðiện Biên, Ðiện Biên Ðông, Mường Ảng, Tủa Chùa, Tuần Giáo và TP. Ðiện Biên Phủ, là những địa bàn có các công trình thủy lợi do Công ty quản lý.

Ông Nguyễn Quang Cách, Cụm trưởng Cụm quản lý Thủy nông hồ Pe Luông (xã Thanh Luông, huyện Ðiện Biên) cũng cho biết: Từ tháng 3 đến nay, Cụm đã tổ chức nhiều đợt với gần 100 lượt ngày công của cán bộ, công nhân kiểm tra, rà soát các điểm, đoạn kênh xuống cấp, hư hỏng trên toàn tuyến kênh mương do Cụm quản lý. Trong đó, tập trung khắc phục các điểm rò rỉ và gia cố, sửa chữa bờ kênh… để đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa. Cụm đã chuẩn bị sẵn sàng 100m3 đá hộc, 60m3 sỏi, 50m3 cát, 20 rọ thép, 300 cọc tre… đề phòng sự cố xảy ra với đập chứa…

PV

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.