Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9

PV - 13:22, 05/09/2019

Ngày 5/9/2019 tại Hà Nội, Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 38, Khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2020. Ông Nông Quốc Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chủ trì Hội nghị. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy cơ quan UBDT.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn phát biểu kết luận Hội nghị.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn phát biểu kết luận Hội nghị.

Trình bày dự thảo Báo cáo công tác xây dựng Đảng tháng 7 và 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2019, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan UBDT, Nguyễn Thu Minh  nêu rõ: Trong hai tháng, Đảng ủy đã chủ động phối hợp với Ban Cán sự Đảng bám sát các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Đảng ủy cấp trên, nhất là việc tham mưu xây dựng, trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt các đề án, chính sách đối với vùng đồng bào DTTS và miền núi. Trong đó trọng tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng Đề án Tổng thể đầu tư phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS và miền núi. Đến nay, Dự thảo Đề án đã được Chính phủ thống nhất thông qua, đồng thời ủy quyền cho Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT ký trình Quốc hội tại kỳ họp thứ tám.

Lãnh đạo, chỉ đạo các vụ, đơn vị tổ chức tốt các hội nghị, hội thảo; tổ chức sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến lĩnh vực công tác dân tộc… Đặc biệt, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề ở một số tổ chức đảng có nhiều chuyển biến tích cực với nội dung, hình thức sinh hoạt phong phú…

Phát huy kết quả đạt được, trong tháng 9/2019, Đảng bộ UBDT đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm: Lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc, các vụ, đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch công tác đã được Lãnh đạo UBDT phê duyệt, trọng tâm là hoàn thành các đề án theo chương trình làm việc năm 2019 của Ban Cán sự Đảng UBDT đã ban hành. Phối hợp với Ban Cán sự Đảng thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng nhiệm kỳ 2016-2021; quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2020-2025. Tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2019; Hội nghị thông tin chuyên đề “Tình hình biên giới, hải đảo và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta”. Lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác năm 2019.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cơ bản nhất trí với dự thảo báo cáo công tác xây dựng Đảng tháng 7 và 8, đồng thời có ý kiến đóng góp cho nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2019.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn đánh giá cao những kết quả công tác Đảng đã đạt được trong hai tháng và yêu cầu Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy tiếp thu các ý kiến đóng góp. Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề nghị, các vụ, đơn vị chú trọng việc triển khai xây dựng các đề án, chính sách; phối hợp thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Bí thư Đảng ủy khẳng định: Với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng ủy, đã quán triệt sâu sắc, ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên, thể hiện trách nhiệm của Đảng ủy, trách nhiệm của đảng viên trong việc củng cố và nâng cao tinh thần đoàn kết trong cơ quan UBDT. Công tác kiểm tra, giám sát, tự kiểm tra, giám sát đã có chuyển biến, nâng cao được trách nhiệm của các tổ chức cơ sở đảng.

Bí thư Đảng ủy cũng yêu cầu các tổ chức đảng rút kinh nghiệm trong việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể tổ chức các hoạt động theo kế hoạch, thực hiện tốt cuộc thi viết “Tìm hiểu về cải cách hành chính và phát huy sáng kiến trong công tác cải cách hành chính” năm 2019…

Tại Hội nghị, Đảng ủy cơ quan UBDT đã xem xét và biểu quyết kết nạp đảng cho 03 quần chúng ưu tú và công nhận đảng viên chính thức cho 02 đảng viên dự bị.

MINH THU