Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Công tác Dân tộc

Đảng viên trẻ dân tộc S’tiêng Điểu Khối Đệ: Phấn đấu cho mình và cho mọi người

PV - 10:05, 17/01/2018

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở xã biên giới Lộc An, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, anh Điểu Khối Đệ, 30 tuổi, người S’tiêng luôn phấn đấu và trở thành cán bộ đảng viên trẻ năng nổ trong các hoạt động phong trào ở địa phương.

Đảng viên trẻ Điểu Khối Đệ đang chăm sóc đàn dê của gia đình. Đảng viên trẻ Điểu Khối Đệ đang chăm sóc đàn dê của gia đình.

 

Năm 2008, anh Đệ được nhận vào làm tại Văn phòng UBND xã Lộc An. Bằng sự năng nổ và tận tâm với công việc, năm 2012, anh Đệ vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bản thân là một cán bộ đảng viên trẻ người đồng bào S’tiêng, đây là điều kiện thuận lợi để anh Đệ làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến nhân dân, đặc biệt là đồng bào DTTS.

Anh Đệ cho biết, Lộc An là địa bàn tập trung chủ yếu đồng bào DTTS, trong đó người S’tiêng chiếm đa số. Đặc biệt, những người lớn tuổi ở các thôn ấp xa không biết nói và nghe tiếng kinh, nếu có nghe thì cũng rất chậm. Vì vậy, công tác tuyên truyền phải được thực hiện bằng hai thứ tiếng Kinh, S’tiêng để bà con hiểu. Trong nhiều năm qua, với vai trò là một đảng viên, anh Đệ cùng với các cơ quan, đoàn thể địa phương thực hiện hàng trăm cuộc tuyên truyền đến bà con nhân dân trên địa bàn. Những việc làm thiết thực của anh Đệ được lãnh đạo tin tưởng và người dân tin yêu.

Không chỉ năng nổ trong các hoạt động phong trào mà anh Đệ còn là một thanh niên vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Để phát triển kinh tế gia đình, đầu năm 2013, anh Đệ quyết định vay vốn hỗ trợ từ ngân hàng chính sách xã hội và nguồn vay thế chấp tiền lương được 50 triệu đồng. Với số vốn nắm trong tay, anh quyết định đầu tư trồng 100 trụ tiêu, làm chuồng và mua dê giống về nuôi. Với tính tình siêng năng, chí thú làm ăn, đến nay, vườn tiêu của gia đình anh đã lên đến 500 trụ cùng với đàn dê sinh sản 10 con. Từ hai nguồn này, hằng năm mang lại thu nhập cho gia đình anh hơn 50 triệu đồng. Từ nguồn vốn tích cóp được, mới đây hai vợ chồng anh Đệ cũng đã xây dựng được căn nhà nhỏ khá kiên cố, tiện nghi thay thế cho căn nhà tạm bợ trước đây.

Anh Điểu Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Lộc An cho biết: “Những năm qua, đồng chí Đệ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số bằng 2 thứ tiếng Kinh và S’tiêng. Chúng tôi đánh giá rất cao về năng lực cũng như sự nhiệt huyết, dấn thân, tận tình công việc của đồng chí Đệ. Đồng chí là cán bộ nòng cốt của địa phương trong tương lai”.

THANH LIÊM

Tin cùng chuyên mục
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì giao ban Lãnh đạo Ủy ban tuần 16 năm 2024

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì giao ban Lãnh đạo Ủy ban tuần 16 năm 2024

Ngày 15/4, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh chủ trì họp giao ban Lãnh đạo Ủy ban tuần 16 năm 2024. Tham dự họp có các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Nông Quốc Tuấn, Y Thông, Y Vinh Tơr, Nông Thị Hà cùng lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc UBDT.