Chuyên trang
Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước
Chính sách và đời sống
Tự hào truyền thống
Văn hóa dân tộc
Trên đường phát triển
Gương sáng giữa cộng đồng
Tốt đời đẹp đạo
Bản sắc và Hội nhập
Video - Photo
Media
Đưa cồng chiêng, xoang vào trường học
Ngọc Chí
-
20:37, 05/03/2025
Văn hóa cồng chiêng, múa xoang được xem như “linh hồn” của các thế hệ đồng bào DTTS tại tỉnh Kon Tum nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Nhằm bảo tồn Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, tỉnh Kon Tum đã chú trọng việc đưa cồng chiêng, múa xoang vào trường học, để giúp thế hệ trẻ quan tâm hơn đến văn hóa truyền thống.
Tweet
03-03-2025
Gia đình nghệ nhân Ba Na "giữ và truyền lửa" văn hóa truyền thống
20-02-2025
Tết rừng ở Nà Hẩu
Vang vọng âm thanh đại ngàn
cồng chiêng
xoang
trường học
video
múa xoang
Kon Tum
Ý kiến độc giả
Gửi ý kiến độc giả
Họ và tên
Địa chỉ email
Nội dung
Mã bảo mật
Nhập lại
Gửi bình luận
Có thể bạn quan tâm
Vang vọng âm thanh đại ngàn
Thăm khu vườn của Nghệ nhân A Biu
Cồng chiêng - Lời của đại ngàn
Tin cùng chuyên mục
Cụm Tháp Chăm hơn 800 năm tuổi ở Ninh Thuận
Bản tin tổng hợp của Báo Dân tộc và Phát triển. Bản tin sáng ngày 1/4, có những thông tin đáng chú ý sau: Múa Lân - Sư - Rồng TP. Hồ Chí Minh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Cụm Tháp Chăm hơn 800 năm tuổi ở Ninh Thuận. A Thu - Người gìn giữ hồn cốt văn hóa Xơ Đăng. Cùng các tin tức thời sự khác trong vùng đồng bào DTTS và miền núi.
Vị ngọt thôn Muối
Lễ hội Tả Tài Phán của người Hoa
Vua Lửa - Huyền thoại và hiện thực
Tết Hàn thực - Nét đẹp truyền thống của người Việt
Tìm từ khóa
Tìm tác giả
Đọc nhiều
Kiên Giang: Sở Dân tộc và Tôn giáo tiếp Đoàn công tác Ban trị sự GHPGVN tỉnh đến thăm và làm việc
Giáo hội Phật giáo Việt Nam: Nhiều nội dung quan trọng được triển khai tại Hội nghị sinh hoạt Giáo hội của các tỉnh, thành phía Nam
Học viện Phật giáo Nam tông Khmer tổ chức Lễ khánh thành và Kiết giới Sima Chánh điện
Khánh Hòa: Dành nhiều sự quan tâm chăm lo giáo dục miền núi
Khánh Hòa: Thực hiện chính sách giao khoán bảo vệ rừng – “Lợi cả đôi đường”