Điện thương phẩm tăng 10,82%
Tổng công ty đã huy động trên 11,8 tỷ đồng từ các nguồn quỹ và đóng góp từ CBCNV để ủng hộ các địa phương phòng chống dịch COVID và quỹ vắc xin phòng dịch. Trong đó để có nguồn trực tiếp ủng hộ CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 , Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã có Chỉ thị kêu gọi, vận động CBCNV trong Tổng công ty quyên góp, ủng hộ 0,5 ngày lương để mua sắm trang thiết bị y tế hỗ trợ CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam. (chưa kể 50 tỷ đã đóng góp chung cùng EVN vào quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 Việt Nam trước đó).
Điện thương phẩm tháng 8/2021 của EVNNPC đạt 7,95 tỷ kWh, tăng 10,82% so với cùng kỳ năm 2020, là đơn vị có tổng sản lượng điện thương phẩm cao nhất trong các Tổng công ty phân phối thuộc EVN. Mặc dù,trong giai đoạn ảnh hưởng COVID-19, nhưng thành phần công nghiệp xây dựng vẫn tăng trưởng ổn định với tỷ lệ 60,79%, tăng 11,82%, quản lý tiêu dùng chiếm 32,94%, tăng 11,22%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,34%. Lũy kế 8 tháng đầu năm sản lượng điện thương phẩm Tổng công ty đạt 54,211 tỷ kWh, tăng 10,67% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 8 thực hiện là đạt 4,82%, giảm 0,22% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện lũy kế 8 tháng là 4,58%, giảm 0,42% so với cùng kỳ 2020.
Tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng đều đạt theo quy định. Tháng 8 vừa qua, Tổng công ty đã giải quyết cấp điện cho 195 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,19 ngày. Trong 8 tháng đầu năm 2021 toàn NPC giải quyết cấp điện cho 1.517 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,17 ngày.
Nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
Trong tháng 8/2021, toàn Tổng công ty có 39.541 yêu cầu cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 99%; trong đó ty có 26.265 yêu cầu về dịch vụ điện tiếp nhận qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Lũy kế 8 tháng tháng đầu năm, toàn Tổng công ty có 288.581 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, đạt tỷ lệ 96,94%; trong đó có 193.947 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Đến hết tháng 8/2021, EVNNPC đã thực chuyển đổi số được gần 7,94 triệu hợp đồng, đạt 85,8% tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi số. Dự kiến đến tháng 11/2021, toàn Tổng công ty sẽ hoàn thành việc chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện theo kế hoạch.
Về mặc dù tình hình dịch bệnh khu vực các tỉnh miền Bắc vẫn diễn biến khá phức tạp, một số tỉnh thành hiện vẫn xuất hiện các ca lây nhiễm mới trong cộng đồng, nhưng công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty đã và đang nỗ lực đảm bảo tiến độ các dự án trong tình hình diễn biến dịch phức tạp ở nhiều tỉnh miền Bắc. 8 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã khởi công được 56 dự án, đóng điện 44 dự án.
Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, khi đợt dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, Tổng công ty đã huy động trên 11,8 tỷ đồng từ các nguồn quỹ và đóng góp từ CBCNV để ủng hộ các địa phương phòng chống dịch COVID và quỹ vắc xin phòng dịch. Trong đó, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn EVNNPC đã có Chỉ thị kêu gọi, vận động CBCNV trong Tổng công ty quyên góp, ủng hộ 0,5 ngày lương để mua sắm trang thiết bị y tế hỗ trợ CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam. ( Trước đó, EVNNPC đã có 50 tỷ đã đóng góp chung cùng EVN vào quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 Việt Nam).
Trong tháng 9 và các tháng cuối năm 2021, toàn Tổng công ty tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo sản xuất, cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt người dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp và mùa mưa bão đã đến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc kêu gọi khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện lực trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Quý khách hàng có thể vào trang thông tin điện tử của Tổng công ty Điện lực miền Bắc https://npc.com.vn, fanpage của Tổng công ty https://www.facebook.com/evnnpc.viniemtincuaban và gọi điện điện thoại đến Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc để được hỗ trợ.