Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Công tác Dân tộc

Gần 3 tỷ đồng xây nhà phòng, tránh lũ lụt cho người dân ven biển

PV - 17:50, 16/01/2018

Nhằm hỗ trợ người dân ven biển nâng cao khả năng chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu, trong năm 2018, tỉnh Quảng Ngãi sẽ triển khai xây dựng 77 ngôi nhà phòng, tránh lũ lụt tại các huyện Mộ Đức, Bình Sơn và TP. Quảng Ngãi.

Đây là hợp phần thuộc dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ khí hậu xanh (GCF) tài trợ.

Nhiều hộ dân ven biển tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên chịu tác động của mưa lũ Nhiều hộ dân ven biển tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên chịu tác động của mưa lũ

 

Theo kế hoạch, tổng số nhà xây dựng theo danh sách các hộ đã đăng ký là 77 nhà/77 hộ (xã ven biển 55 hộ, xã có ranh giới tiếp giáp xã ven biển là 22 hộ). Trong đó, huyện Đức Phổ 04 hộ, huyện Mộ Đức 13 hộ, huyện Tư Nghĩa 13 hộ, huyện Bình Sơn 44 hộ và TP. Quảng Ngãi 03 hộ. Tổng kinh phí thực hiện 77 ngôi nhà với hơn 2,9 tỷ đồng.

Nằm trong vùng duyên hải miền Trung, có bờ biển dài 130km, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nề của biến đổi khí hậu. Hỗ trợ người dân xây dựng nhà tránh lũ lụt không chỉ giúp cho dân đảm đảm an toàn tính mạng mà giúp người dân bảo quản được tài sản của mình. Hiện Quảng Ngãi mới xây dựng được khoảng 1.000 nhà chống lũ, còn trên 2.000 hộ cần xây dựng nhà để có thể chống chọi với bão lũ, thiên tai.

VÂN DUNG

Tin cùng chuyên mục
Tăng cường giám sát để có kết quả điều tra chính xác nhất

Tăng cường giám sát để có kết quả điều tra chính xác nhất

Là một trong những huyện có địa bàn rộng nhất tỉnh Lào Cai với 21 xã thị trấn; tuy nhiên, huyện Bát Xát là địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành việc điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 DTTS năm 2024. Để có kết quả chính xác nhất, ngành Dân tộc địa phương đã tăng cường giám sát đối với các tổ điều tra trong quá trình triển khai thu thập thông tin.