Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Hà Nội chốt 3 môn thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

T.Hợp - 21:05, 11/03/2022

Ngày 11/3, UBND thành phố Hà Nội có văn bản số 715/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đồng ý chủ trương theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về phương án tuyển sinh vào lớp 10 Trung học Phổ thông công lập không chuyên năm học 2022-2023 theo phương thức thi tuyển với ba bài thi độc lập gồm: Toán, ngữ văn và ngoại ngữ.

Hà Nội chốt phương án bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 công lập. Ảnh minh họa
Hà Nội chốt phương án bỏ môn thi thứ 4 vào lớp 10 công lập

Trong số ba môn thi, bài thi toán, ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận, với thời gian 120 phút. Bài thi ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút với nhiều mã đề để đảm bảo trong một phòng thi hai thí sinh liền kề sẽ không trùng mã đề.

Đề thi chủ yếu trong chương trình lớp 9. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 10/6 đến 20/6, tùy theo tình hình cụ thể, Sở Giáo dục và đào tạo sẽ có thông báo cụ thể.

Các năm trước, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội diễn ra với 4 môn thi, ngoài 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ, môn thi thứ 4 sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân, vật lý, hóa học, sinh học và công bố vào trung tuần tháng 3.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, năm nay tình hình dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Học sinh lớp 9 chuẩn bị kỳ thi chuyển cấp đã phải học trực tuyến hầu hết thời gian trong năm học. Việc thi tuyển ba môn nhằm tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.