Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Học sinh miền núi học cách “tiết kiệm, hiệu quả”

PV - 09:59, 24/04/2018

Nhằm tạo cho học sinh thói quen và học cách tiêu tiền sao cho hợp lý, hiệu quả, Trường PTDTBT THCS Trà Don, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) đã tổ chức một buổi học ngoại khóa với chủ đề “Hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh và phụ huynh”

Các em học sinh học cách chi tiêu cho một bữa ăn hiệu quả. Các em học sinh học cách chi tiêu cho một bữa ăn hiệu quả.

 

Thầy Võ Đăng Chín, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Don cho biết, với mục đích bước đầu hình thành những nhận thức cơ bản cho học sinh về giá trị của đồng tiền, hình thành ý thức biết trân trọng những giá trị làm ra và có ý thức sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả đồng tiền.

“Thông qua học sinh tuyên truyền đến phụ huynh biết sử dụng có hiệu quả đồng tiền làm ra, biết đầu tư tái sản xuất và nâng cao đời sống cũng như kinh tế gia đình; đồng thời hướng dẫn phụ huynh biết tận dụng nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi xã hội và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư để xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống”, thầy Võ Đăng Chín cho biết.

Không những thế, lớp ngoại khóa cũng nhằm giáo dục ý thức chăm chỉ, say mê lao động và biết tận dụng sức lao động cũng như điều kiện tại địa phương để tạo ra của cải vật chất. Giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, qua đó học sinh và phụ huynh nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đồng tiền.

Lớp học ngoại khóa được tổ chức hoạt động theo hình thức tuyên truyền kết hợp hình thức sân khấu hóa các tình huống nảy sinh trong thực tiễn. Một vở kịch với hình thức “tự biên, tự diễn” của thầy và cô trong trường xoay quanh nội dung một gia đình vừa bán 2 con bò với 1 con bê. Gia đình tính chuyện mua sắm gì trong nhà cho hiệu quả nhất…

Hiệu trưởng Võ Đăng Chín cho biết, kết thúc hoạt động, các đơn vị đã góp ý xây dựng bổ sung cho nội dung chuyên đề hoàn thiện hơn và lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đề nghị các trường THCS trên địa bàn huyện về xây dựng, triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và phù hợp với thực tế tại địa phương mình.

Thầy Võ Đăng Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My cho hay, lớp ngoại khóa này nhằm tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh sử dụng, chi tiêu đồng tiền hiệu quả, hợp lý để phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc, góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

CÔNG BÍNH

Tin cùng chuyên mục
Quảng Ninh: Xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024 - 2025

Quảng Ninh: Xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024 - 2025

Năm học 2024 - 2025, tỉnh Quảng Ninh dự kiến chi 167 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh để hỗ trợ 100% mức thu học phí công lập cho 631 trường mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ.