Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu bảo vệ an ninh biên giới

PV - 09:53, 29/09/2018

Sáng 28/9/2018, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯMTTQVN) phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức Hội nghị biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia” khu vực biên giới tuyến Việt Nam, Lào và Trung Quốc (giai đoạn 2009-2018) tại Quảng Trị.

à Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, PCN Ủy ban Dân tộc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Hội nghị Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, PCN Ủy ban Dân tộc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN; bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT); Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam; đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các địa phương và 60 đại biểu Người có uy tín tiêu biểu, đại diện cho hàng nghìn Người có uy tín các tỉnh từ Quảng Trị trở ra phía Bắc.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQVN phát biểu nhấn mạnh: Đội ngũ Người có uy tín sống ở khu vực vùng biên giới có vai trò hết sức quan trọng trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; là cầu nối gắn kết tình quân dân trong việc bảo vệ giữ gìn an ninh và là cột mốc sống để khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn dành cho đội ngũ Người có uy tín những tình cảm trân trọng; và luôn ghi nhận sự đóng góp của Người có uy tín...

Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ nhấn mạnh, trong tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp hiện nay, việc đảm bảo an toàn biên giới quốc gia là nhiệm vụ quan trọng đối với Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền và của toàn dân. Vì vậy, mong muốn đội ngũ những Người có uy tín tiếp tục phát huy những việc đã làm được tích cực vận động quần chúng tham gia các phong trào thi đua nhằm xây dựng một đường biên giới an toàn hòa bình và hữu nghị.

Nhân dịp này UBTƯMTTQ, Bộ Tư lệnh BĐBP đã biểu dương và trao quà cho 60 đại biểu Người có uy tín, có nhiều đóng góp xuất sắc cho nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn đường biên giới thời gian qua.

MINH THỨ

Tin cùng chuyên mục