Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Hội nghị tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật : Góp phần đẩy mạnh kỹ năng tuyên truyền

PV - 22:13, 09/11/2018

Ngày 9/11/2018, tại Hà Nội, Ủy ban Dân tộc (UBDT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) đặc thù vùng DTTS và miền núi khu vực phía Bắc. Ông Lý Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, UBDT dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có đại diện một số vụ, đơn vị thuộc UBDT, đại diện cơ quan công tác dân tộc cấp tỉnh, huyện thuộc 24 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc.

Hội nghị PGS. TS Nguyễn Tất Viễn truyền đạt kỹ năng tuyên truyền, PBGDPL tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe PGS.TS Nguyễn Tất Viễn, báo cáo viên pháp luật Trung ương giới thiệu một số nét cơ bản về kỹ năng PBGDPL đặc thù vùng DTTS và miền  núi phía Bắc với các hình thức PBGDPL thường được áp dụng. Cụ thể như: Công tác chuẩn bị, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền PBGDPL của các báo cáo viên; kỹ năng cơ bản trong tuyên truyền miệng; kỹ năng PBGDPL thông qua hòa giải cơ sở khi giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn; biên soạn tờ gấp tuyên truyền pháp luật…

Hội nghị PGS. TS Nguyễn Tất Viễn truyền đạt kỹ năng tuyên truyền, PBGDPL tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đa số các đại biểu cho rằng, việc tuyên truyền, PBGDPL bằng hình thức tuyên tuyền miệng, hình thức sân khấu hóa, những câu chuyện cụ thể… là rất phù hợp với phong tục, tập quán của đồng bào. Một số đại biểu kiến nghị: Việc cấp kinh phí tập huấn, bồi dưỡng còn chậm, chưa phù hợp (chưa hỗ trợ tiền ăn cho học viên, đại biểu là đồng bào DTTS dự tập huấn). Một số đề án đã được phê duyệt nhưng chưa có kinh phí nên gây khó khăn trong công tác tổ chức thực hiện. Có ý kiến đề xuất Bộ Tài chính giao mục riêng, có nguồn kinh phí riêng cho ngân sách địa phương để tuyên truyền PBGDPL.

Kết luận Hội nghị, ông Lý Anh Tuấn cho rằng, công tác tuyên truyền PBGDPL là nhiệm vụ lâu dài, mong rằng, với những kiến thức đã được tập huấn, các đại biểu sẽ áp dụng có hiệu quả công tác này tại địa phương trong thời gian tới.

 MINH THU

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.