Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận của Đảng cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào

PV - 09:17, 05/09/2018

Chiều 4/9/2018, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

hội nghị trao đổi kinh nghiệm Toàn cảnh Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và ông Xay-Xổm-Phon Phôm-Vi-Hẳn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng Đất nước đồng chủ trì Hội nghị.

Báo cáo đề dẫn tại Hội nghị khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào luôn xác định công tác đối ngoại nhân dân, đặc biệt là công tác dân vận ở vùng biên giới là một nhiệm vụ quan trọng của hệ thống chính trị. Quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, đặc biệt giữa các tỉnh biên giới giữa Việt Nam và Lào là biểu hiện của tình đoàn kết đặc biệt giữa hai dân tộc, hai Đảng, hai Nhà nước nói chung và giữa các tỉnh biên giới của hai nước nói riêng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã có nhiều bài tham luận, đề xuất các sáng kiến, giải pháp góp phần cho Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Lào tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động một cách sâu rộng để nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, đặc biệt là người dân ở các tỉnh biên giới của hai nước, tiếp tục nhận thức sâu sắc về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước. Nhận thức rõ đường lối, chủ trương của hai Đảng, chính sách, pháp luật của hai Nhà nước; thông tin, tuyên truyền rộng rãi về các chương trình, hoạt động hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam- Lào, góp phần xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển, vì lợi ích của nhân dân và sự phát triển của mỗi nước. Tăng cường tuyên truyền vận động để nhân dân khu vực biên giới cảnh giác, phát hiện và ngăn chặn kịp thời những âm mưu, hành động phá hoại, gây mất ổn định của các phần tử xấu, góp phần đảm bảo quốc phòng-an ninh và thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Phát biểu bế mạc, bà Trương Thị Mai khẳng định: Hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác dân vận của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Cách mạng Lào là hoạt động quan trọng trong năm 2018. Các tham luận về công tác dân vận đã đánh giá kết quả và kinh nghiệm trong công tác dân vận, đặc biệt là công tác vận động nhân dân hai bên biên giới. Những kết quả của công tác dân vận đã mang lại ý nghĩa sâu sắc với Đảng, nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị giữa Đảng và nhân dân hai nước.

MINH THU

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.