Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Khát vọng về tương lai

PV - 11:05, 18/06/2018

Nhằm biểu dương, ghi nhận và động viên các em học sinh DTTS tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Đoàn đại biểu học sinh giỏi tiêu biểu người DTTS đang học tập tại các Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Hòa Bình về thăm Thủ đô Hà Nội.

Đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm một số danh lam thắng cảnh và được lãnh đạo Ủy ban Dân tộc đón tiếp, tặng quà. Nhân dịp này, phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã ghi lại những cảm xúc, những ước mơ tươi đẹp của các em.

Em Nguyễn Thị Mai Anh, dân tộc Mường, xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn, học sinh lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông (PTDTNT THCS&THPT) huyện Lương Sơn:

Ở trường, chúng em được các thầy, cô dạy dỗ và chỉ bảo tận tình từ nếp ăn, ở, học tập và sinh hoạt nên hầu hết các bạn đều tự tin và trưởng thành.

baodantoc_mai_anh

Nhiều bạn có thành tích học tập rất tốt. Với 10 năm liên tục là học sinh giỏi, môn học yêu thích nhất của em là Toán và em mơ ước sẽ trở thành một nhân viên kế toán hoặc một giáo viên dạy toán. Em yêu thích những con số tự nhiên và muốn sau này được truyền đạt những kiến thức toán học đến với các em học sinh.

Em Nguyễn Phạm Bảo Khanh, dân tộc Mường, xóm Phượng Sồ, xã Tân Thành, huyện Lương Sơn, học sinh lớp 6 Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Lương Sơn:

Về thăm Thủ đô Hà Nội, được gặp các cô, các bác lãnh đạo ở Ủy ban Dân tộc, em rất vinh dự và tự hào. Dù đạt thành tích là học sinh giỏi 6 năm liền, nhưng em thấy mình còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong học tập và rèn luyện để đáp ứng lòng mong mỏi của thầy, cô và gia đình.

baodantoc_bao_khanh

Em mong ước sau này tiếp tục duy trì thành tích học giỏi để trở thành thầy giáo, có kiến thức, có trình độ để có thể dạy dỗ học sinh trở thành những người có ích cho đất nước.

Em Bùi Ngân Hạ, dân tộc Mường, học sinh lớp 7 Trường PTDTNT Tân Lạc, huyện Tân Lạc:

Ở Trường PTDTNT Tân Lạc, chúng em được Nhà nước hỗ trợ về chế độ ăn uống, học tập và sinh hoạt; chúng em được các thầy, cô giáo quan tâm, chăm lo và dạy dỗ chu đáo. Chúng em đều biết ơn thầy, cô vì không chỉ dạy chữ mà thầy, cô còn dạy chúng em nên người.

baodantoc_ngan_ha

Được về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm Lăng Bác Hồ, em thấy Thủ đô Hà Nội ngày một đẹp hơn, khang trang hơn. Nhưng ở xóm Tà quê em, người dân còn nghèo và lạc hậu, còn nhiều người bị bệnh không có tiền và điều kiện để chữa chạy nên cuộc sống rất khó khăn. Em mong muốn tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập thật tốt và trở thành bác sĩ để có thể chữa bệnh cứu người.

Em Sùng Y Thịnh, dân tộc Mông, học sinh lớp 9 Trường PTDTNT B Mai Châu huyện Mai Châu:

9 năm liền là học sinh tiên tiến, em thích nhất là học môn Địa lý, vì môn học này giúp em có thể khám phá nhiều nơi trên đất nước mình và thế giới. Tuy nhiên, em lại ước mơ sau này sẽ trở thành một nữ chiến sĩ công an để bảo vệ an ninh trật tự.

baodantoc_y_thinh

Xã Pà Cò quê em là nơi phức tạp về an ninh trật tự, nhất là tệ nạn ma túy. Em muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình trên mặt trận chống tội phạm, đem lại bình yên cho mỗi gia đình.

MINH THU ( thực hiện )

Tin cùng chuyên mục
Đường đến ước mơ của chàng trai người Mông Giàng Mí Lía

Đường đến ước mơ của chàng trai người Mông Giàng Mí Lía

Dù sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), thế nhưng với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, Giàng Mí Lía đã trở thành sinh viên Học viện An ninh Nhân dân đầu tiên của địa phương.