Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc 2019

PV - 11:02, 07/06/2019

Chiều 6/6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện toàn quốc phối hợp với Bộ Y Tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ và Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2019 chụp ảnh lưu niệm. 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2019 chụp ảnh lưu niệm.

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ y tế, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu; Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu, cho biết: Năm 2018, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được gần 1,4 triệu đơn vị máu (quy đổi là gần 1,6 triệu đơn vị máu 250ml) trong đó chiếm 98,3% lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện. Đây là con số rất đáng mừng, vì số lượng máu thu được đã giúp cho ngành Y tế cứu sống hàng triệu người bệnh cần truyền máu trong cả nước. Để có được kết quả và thành tích trên là sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể từ Trung ương đến các địa phương và đặc biệt là sự chung tay chia sẻ trực tiếp từ những người khỏe mạnh hiến những giọt máu quý giá của mình cho đồng loại.

Năm 2019, với thông điệp của Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 là “Máu an toàn cho mọi người” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về máu an toàn, đồng thời kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe trên toàn thế giới tham gia hiến máu thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho người bệnh cần máu trong cả nước. Từ đó, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc của cộng đồng thông qua nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người, góp phần mang lại sự sống cho người bệnh.

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và biểu trưng cho 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc năm 2019.

Ban Tổ chức mong muốn, các tấm gương sẽ tiếp tục đi đầu trong công tác hiến máu tình nguyện, tích cực vận động người thân, bạn bè và những người có đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu tình nguyện để góp phần phát triển đất nước ngày càng bền vững với lòng nhân ái và tinh thần dân tộc ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

HOÀI DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.