Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Nghệ An: Sập hầm mỏ thiếc 3 người tử vong

PV - 15:15, 14/03/2019

Chiều ngày 13/3 trên địa bàn bản Suối Bắc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp đã xảy ra vụ sập hầm khai thác mỏ thiếc làm 3 người tử vong.

sapham Hiện trường vụ sập hầm mỏ thiếc ở bản Suối Bắc, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

 

Ba nạn nhân được xác định gồm anh Lương Văn Tuấn (SN 1977), chị Lương Thị Hảo (SN 1982) và chị Sầm Thị Hải (SN 1987). Cả 3 người đều là người  dân tộc Thái, trú ở xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng, trong đó có 2 vợ chồng

Ông Lô Trung Thành, Trưởng Công an xã Châu Hồng cho biết: Khu vực hầm sập cách bản Chảo gần 3km theo đường chim bay. Các nạn nhân vào khu vực mỏ thiếc đã đóng cửa hầm thực hiện việc mót thiếc.

Nhận được tin báo, nhân dân và chính quyền UBND xã Châu Hồng, UBND huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng, máy móc thiết bị đến khu vực xảy ra sự cố, mở miệng hầm đưa các nạn nhân ra khỏi hầm.  Chiều cùng ngày thi thể các nạn nhân đã được đưa về với gia đình tại xóm Bản Chảo. Trước mắt, huyện hỗ trợ cho các gia đình có người bị nạn 5,4 triệu đồng/nạn nhân.

Khu vực mỏ thiếc Suối Bắc có độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Tại đây, trong những năm qua từng xảy ra nhiều vụ việc vi phạm pháp luật về khai thác khoáng sản và gây ô nhiễm môi trường.

MINH THỨ