Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Chính sách dân tộc

Người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tại Đền Hùng

PV - 07:10, 18/12/2017

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số năm 2017, sáng ngày 17/12 Đoàn đại biểu gồm các đồng chí lãnh đạo UBDT, đại diện các Vụ đơn vị trực thuộc UBDT và 512 đại biểu chính thức đại diện cho 53 dân tộc thiểu số đến từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước về dự Lễ tuyên dương đã tới đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

1
Đoàn đại biểu người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số năm 2017 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh Đoàn đại biểu người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số năm 2017 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo UBDT và các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, lòng biết ơn vô hạn với Bác Hồ, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đoàn đại biểu khởi hành từ sân Trung tâm khu di tích Đền Hùng qua Nghi môn lên Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng Đoàn đại biểu khởi hành từ sân Trung tâm khu di tích Đền Hùng qua Nghi môn lên Đền Hạ, Đền Trung và Đền Thượng dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

 

Tiếp đó, Đoàn đại biểu dự Lễ Tuyên dương người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ).

Cùng đi có đồng chí Đinh Quế Hải, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phú Thọ; Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu.

Đoàn đại biểu người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc thiểu số năm 2017 đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng.

18464797_Anh-tit_17-12-17 Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải thay mặt đoàn đại biểu đọc lời tri ân các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng - tỉnh Phú Thọ.
Thứ trưởng Phó Chủ nhiệm UBDT cùng các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Đinh Quế Hải cùng các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Vua Hùng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với đại đoàn quân tiên phong. Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại bức phù điêu Bác Hồ nói chuyện với đại đoàn quân tiên phong.

 

Tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, thay mặt UBDT và các đại biểu là người có uy tín, nhân sỹ trí thức và doanh nhân tiêu biểu dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Đinh Quế Hải cùng Đoàn đại biểu đã dâng hương, hoa, lễ vật, tỏ lòng thành kính tri ân công đức Tổ tiên, cầu cho xã tắc thịnh vượng, quốc thái dân an, bách gia trăm họ vạn đại trường tồn; cho UBDT, nhân dân các dân tộc Việt Nam nói chung và các dân tộc thiểu số luôn đoàn kết một lòng, nối tiếp truyền thống Tiên Rồng, ra sức phấn đấu rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, trí tuệ năng lực công tác, không ngừng đổi mới, chủ động, trách nhiệm hoàn thành trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam vững mạnh hùng cường và phát triển.

Ngọc Tuấn

Tin cùng chuyên mục
Chung tay hành động vì bình đẳng giới cho phụ nữ, trẻ em DTTS: Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội (Bài cuối)

Chung tay hành động vì bình đẳng giới cho phụ nữ, trẻ em DTTS: Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của cộng đồng, xã hội (Bài cuối)

Với nhiều hoạt động hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp xây dựng mô hình tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” đã từng bước xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ DTTS... Tuy nhiên, để công tác bình đẳng giới ở vùng đồng bào DTTS và miền núi đạt hiệu quả thực chất, bền vững là nhiệm vụ, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội, trong đó chú trọng tăng cường các hoạt động truyền thông.