Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Nhóm học sinh, sinh viên Việt Nam giành huy chương vàng cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021”

T.Hợp - 16:45, 10/12/2021

Tại Cuộc thi Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021 tại Lyon (Pháp), 2 học sinh Trường THPT chuyên Lào Cai là Phạm Linh Tú và Đỗ Khánh Duy cùng ba sinh viên của Trường Đại học Y Hà Nội đã đoạt Huy chương vàng tại cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021”.

Hai học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai đoạt Huy chương vàng cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021”
Hai học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai đoạt Huy chương vàng cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021”

Hội chợ Công nghiệp quốc phòng diễn ra tại Lyon (Pháp) với cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021” là sự kiện quốc tế dành cho ngành hợp tác công nghiệp và các hợp đồng tài trợ thuộc các lĩnh vực: Hợp tác công nghiệp quốc tế; công nghiệp 4.0, công nghệ hiện đại và tự động hoá; công nghệ và thiết bị công nghiệp, môi trường; ngành công nghiệp kim loại. Hội chợ có sự tham gia của các nhóm sáng chế, nhà triển lãm đến từ 40 quốc gia trên thế giới.

Theo thông tin của Trường THPT chuyên Lào Cai (tỉnh Lào Cai), từ ngày 2/9 đến ngày 6/9/2021 qua hình thức kết hợp offline và online, nhóm học sinh Phạm Linh Tú, Đỗ Khánh Duy, Trần Việt Hưng, Nguyễn Hoàng Đàm Thuyên, Nguyễn Hoàng Tùng Lâm đã tham gia cuộc thi “Sáng chế Quốc tế Prix Eiffel 2021” nằm trong hoạt động tại Hội chợ công nghiệp quốc phòng tại Lyon (Pháp) với đề tài: "Nghiên cứu tác dụng của hỗn hợp tinh dầu từ cây diệp hạ châu và cây hoàng kinh để chữa bệnh hoại tử gan tụy cấp (EMS) trên tôm nuôi trong phòng thí nghiệm".

Nội dung đề tài nghiên cứu xác định thành phần hoá học, chiết tách hợp chất và sử dụng thảo dược thiên nhiên là các cây thuốc cỏ diệp hạ châu (cây chó đẻ) và cây hoàng kinh (cỏ roi ngựa) của Việt Nam để tạo ra sản phẩm và thử nghiệm chữa bệnh viêm tụy cấp trên tôm trong phòng thí nghiệm.

Đề tài do các thầy, cô giáo trong câu lạc bộ Nghiên cứu khoa học, STEM Trường THPT Chuyên Lào Cai hướng dẫn thực hiện.

Nhóm tác giả đã trải qua các vòng thẩm định, chấm đề tài, poster và phần trình bày trước giám khảo quốc tế và các câu hỏi- đáp trực tiếp bằng tiếng Anh được quay bằng video và trả lời qua gmail.

Ban giám khảo đánh giá cao dự án về mặt thực tiễn, bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, nhóm tác giả đề tài tiếp tục nghiên cứu mở rộng để đăng kí sở hữu trí tuệ và đưa ra sản phẩm trên thị trường với mong muốn giúp đỡ và đưa sản phẩm đến tay người dân, đặc biệt là người dân vùng khó khăn nhằm giúp phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19./.

  

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.