Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Sắc màu 54

Nhộn nhịp phố đèn lồng ở Sài Gòn mùa Trung thu

PV - 14:54, 24/09/2018

Phố đèn lồng là tên gọi thân thương mà người dân nơi đây đặt cho con đường Lương Nhữ Học, Phú Đinh, Nguyễn Án, Nguyễn Trãi ở quận 5, TP. Hồ Chí Minh-nơi chủ yếu là đồng bào người Hoa sinh sống.

Đến đây vào dịp Trung thu, dạo quanh con phố này, bạn sẽ không khỏi bị choáng ngợp bởi màu sắc của rất nhiều loại lồng đèn rực rỡ được các cửa hàng bày bán san sát nhau. Mọi người tha hồ chiêm ngưỡng đủ loại lồng đèn lớn nhỏ, hiện đại và truyền thống cùng các loại đèn ngôi sao, đèn kéo quân, đèn ống, đèn lồng tròn, đèn hình thú… Phố lồng đèn rực rỡ, nhộn nhịp tưng bừng sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời trong dịp Tết Trung thu năm nay. Nếu ở Sài Gòn, bạn đừng quên cùng bạn bè, người thân khám phá phố đèn lồng quận 5 để tận hưởng một mùa Trung thu sôi nổi, nhộn nhịp và đáng nhớ.

Phố đèn lồng nhộp nhịp khi gần đến ngày Trung thu. Phố đèn lồng nhộp nhịp khi gần đến ngày Trung thu.

 

Trẻ em cũng tham gia làm lồng đèn với công đoạn trang trí, hoàn thiện chiếc đèn. Trẻ em cũng tham gia làm lồng đèn với công đoạn trang trí, hoàn thiện chiếc đèn.

 

Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành đã gắn bó với nghề làm đèn lồng truyền thống trên 30 năm. Nghệ nhân Nguyễn Trọng Thành đã gắn bó với nghề làm đèn lồng truyền thống trên 30 năm.

 

Mẹ con đi mua sắm lồng đèn mùa Trung thu. Mẹ con đi mua sắm lồng đèn mùa Trung thu.

 

Phố đèn lồng có gần 100 cửa hàng. “Năm nay lượng khách đông hơn năm ngoái, số lượng đèn lồng truyền thống được khách hàng tìm mua nhiều hơn”, chủ một tiệm đèn lồng cho biết. Phố đèn lồng có gần 100 cửa hàng. “Năm nay lượng khách đông hơn năm ngoái, số lượng đèn lồng truyền thống được khách hàng tìm mua nhiều hơn”, chủ một tiệm đèn lồng cho biết.

NHƯ Ý