Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Nhức nhối nạn cờ bạc tại các vùng quê

PV - 15:36, 04/06/2018

Thời gian qua, tình trạng cờ bạc trá hình dưới nhiều hình thức như: đá gà, xóc đĩa, lô đề, cá độ bóng đá… diễn ra khá phổ biến tại các vùng quê ở Phú Yên.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Theo Đại úy Huỳnh Khắc Vân, Đội trưởng Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy (Công an huyện Phú Hòa), từ sau Tết đến nay, tình trạng cờ bạc tại các vùng quê trên địa bàn huyện này diễn ra khá phức tạp. Hầu hết các điểm đánh bạc có quy mô nhỏ nhưng lại gây nhiều ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương. Để qua mặt lực lượng công an, các “con bạc” thường chọn “bãi đáp” ở các làng quê vì đường vào độc đạo, chỉ cần cắt cử người trông coi là có thể dễ dàng kiểm soát được người lạ lui tới.

“Từ sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi đã liên tục ra quân, tiến hành triệt xóa hơn 5 điểm đánh bạc, đồng thời khởi tố nhiều đối tượng liên quan”, Đại úy Huỳnh Khắc Vân cho biết.

Tương tự, trên địa bàn huyện Tuy An, tình hình cờ bạc cũng diễn biến theo chiều hướng gia tăng.

Hậu quả của những cuộc đỏ đen là kinh tế khánh kiệt, nhiều gia đình tan cửa nát nhà, kéo theo đó là các vấn nạn cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, trộm cắp, cướp giật tài sản... Cờ bạc cũng là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng vi phạm pháp luật ở nông thôn ngày một gia tăng.

Để ngăn chặn tình trạng này, Thượng tá Nguyễn Bá Tâm, Phó Trưởng Công an huyện cho biết, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng hình sự phối hợp với các lực lượng chuyên môn, công an xã tăng cường nắm tình hình, bám sát địa bàn, thường xuyên lên danh sách, cho gọi hỏi, răn đe, giáo dục những người tham gia đánh bạc. Đồng thời lập hồ sơ, củng cố, xử lý nghiêm trước pháp luật đối với các đối tượng cứng đầu, ngoan cố.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng phát động rộng rãi phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ sở, các tổ chức đoàn thể và hộ gia đình trong việc tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức phòng chống tệ nạn cờ bạc cho mỗi người dân...

HOÀNG XUÂN