Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Ninh Thuận: Gặp mặt, biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS

PV - 15:39, 09/01/2019

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt, biểu dương Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS năm 2018. Dự Hội nghị có ông Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; ông Phạm Thanh Hải, Phó trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 124 Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS tỉnh Ninh Thuận.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và quà cho Người có uy tín. Đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận và đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen và quà cho Người có uy tín.

Theo báo cáo, tỉnh Ninh Thuận hiện có 27 DTTS sinh sống với 36.088 hộ/164.725 nhân khẩu, chiếm 23,5% dân số toàn tỉnh. Người có uy tín được UBND tỉnh phê duyệt năm 2018 là 124 người. Trong những năm qua, Người có uy tín đã thể hiện vai trò cầu nối, chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền với nhân dân trên mọi lĩnh vực, phong trào thi đua yêu nước; tích cực vận động đồng bào xóa bỏ những tập tục lạc hậu, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; thực hiện công tác hòa giải, công tác dân tộc và tôn giáo ở cơ sở, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội (KT-XH) phát triển.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lê Văn Bình ghi nhận, biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ Người có uy tín đối với sự nghiệp phát triển KT-XH của tỉnh. Để phát huy vai trò Người có uy tín, Phó Chủ tịch tỉnh đề nghị các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể chính trị-xã hội tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác dân tộc. Thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào DTTS và Người có uy tín nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS. Đồng thời, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Người có uy tín, tạo điều kiện cho Người có uy tín tham gia, góp ý xây dựng các chương trình phát triển KT-XH, chủ trương, chính sách mới…

Dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tặng Bằng khen cho 23 cá nhân là Người có uy tín đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong năm 2018 và Ủy ban Dân tộc tặng 124 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho Người có uy tín.