Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Olympic Toán học quốc tế 2022: Việt Nam đứng thứ 4 với 6 huy chương

T.Hợp - 10:02, 15/07/2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học quốc tế năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy, kết quả, 6/6 học sinh đều đoạt giải, gồm: hai Huy chương Vàng, hai Huy chương Bạc, hai Huy chương Đồng.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự IMO 2022. Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự IMO 2022. Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo

Kết quả cụ thể như sau: Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiện, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng, trong đó, em Ngô Quý Đăng đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Em Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa đều đoạt Huy chương Bạc.

Các em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc; Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An đoạt Huy chương Đồng.

Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. So với năm 2021 thi theo hình thức trực tuyến (1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng), thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. 

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua./.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.