Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

PC Kon Tum triển khai đối soát thông tin chủ thể HĐMBĐ trên hệ thống thông tin khách hàng với CSDLQGVDC

Ngọc Chí - 4 giờ trước

Hiện nay, Công ty Điện lực Kon Tum (PC Kon Tum) đang triển khai công tác đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), nhằm đảm bảo thông tin khách hàng quản lý đúng với thực tế và CSDLQGVDC, thuận lợi trong việc tra cứu và thực hiện các giao dịch trên VNeID.

Nhân viên Công ty Điện lực Kon Tum đến từng nhà hướng dẫn người dân cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện
Nhân viên Công ty Điện lực Kon Tum đến từng nhà hướng dẫn người dân cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện

PC Kon Tum hiện quản lý, bán điện cho 166.360 khách hàng. Tính đến ngày 25/9/2024, PC Kon Tum đã thực hiện đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ với CSDLQGVDC đạt tỷ lệ 83,09%.

Công tác đối soát thông tin được thực hiện theo nguyên tắc đối soát thông tin chủ thể HĐMBĐ trên hệ thống thông tin khách hàng của ngành điện với CSDLQGVDC, gồm các dữ liệu về CCCD/CMND, tên, ngày sinh giữa hai hệ thống. Trong quá trình thực hiện đối soát, trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không khớp”, đơn vị sẽ làm việc với khách hàng thu thập CCCD/CMND, đối soát, cập nhật, chuẩn hóa thông tin với CSDLQGVDC.

Đến nay, Công ty Điện lực Kon Tum đã thực hiện đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ với CSDLQGVDC đạt tỷ lệ 83,09%
Đến nay, Công ty Điện lực Kon Tum đã thực hiện đối soát, cập nhật và chuẩn hóa thông tin chủ thể HĐMBĐ với CSDLQGVDC đạt tỷ lệ 83,09%

Trước khi triển khai công tác đối soát, PC Kon Tum đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ thực hiện; thông báo kế hoạch triển khai với chính quyền địa phương biết; đồng thời, Công ty trang bị đầy đủ hệ thống công nghệ thông tin cho các đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, các Điện lực vẫn gặp không ít khó khăn do số lượng khách hàng cần đối soát lớn, một số khách hàng bận đi làm nương rẫy nhiều ngày nên không thể liên hệ.

Hiện PC Kon Tum đang chỉ đạo các Điện lực nỗ lực khắc phục mọi khó khăn nhằm thực hiện mục tiêu hoàn thành công tác đối soát thông tin cho 100% khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh trong năm 2024.