Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Phát động sáng tác triển lãm tranh biếm họa đề tài “Phòng, chống tham nhũng”

PV - 09:47, 30/06/2018

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm vừa phát động sáng tác triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” (PCTN). Đây là lần đầu tiên đề tài về PCTN được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đưa vào cuộc thi với quan điểm “không có vùng cấm”.

sggptl1_pgpe

 

Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện với mong muốn giới thiệu tới công chúng những tác phẩm biếm họa có tính đả kích, châm biếm quanh chủ đề PCTN.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên đều có thể tham gia. Tranh được sáng tác trong thời gian 2016-2018. Những tác phẩm đã từng đăng báo vẫn được tham dự tại cuộc thi triển lãm lần này.

Triển lãm có 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 3 giải Nhì 10 triệu đồng/giải, 6 giải Ba 5 triệu đồng/giải và 10 giải Khuyến khích.

Thời gian nhận tác phẩm ngày 4 -7/9 tại 38 Cao Bá Quát, Hà Nội. Những tác phẩm biếm họa tham dự triển lãm phải có nội dung phản ánh vấn đề nóng trong công cuộc phòng chống tham nhũng, phê bình và lên án những thói hư tật xấu, những vấn đề tiêu cực gây bức xúc trong nhân dân... Qua đó, ủng hộ những việc làm tích cực, những hành động đẹp, hướng thiện và nhân văn, để cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

Tại buổi phát động, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho rằng, đây sẽ là một đề tài tương đối gai góc và không thể phủ nhận rất được dư luận quan tâm. Mong rằng những tác phẩm có tính chất châm biếm, với tinh thần xây dựng sẽ thể hiện sâu sắc nội dung phòng, chống tham nhũng, góp phần tạo niềm tin và chuyển biến tích cực trong xã hội...

Cũng theo ông Thành, BGK dự kiến sẽ là những họa sĩ vẽ biếm họa tài năng. Đặc biệt, ông sẽ mời cả những giám khảo đến từ Thanh tra Chính phủ-những người làm công việc đấu tranh với tham nhũng, tham gia chấm giải.

Tin cùng chuyên mục
Ủy ban Dân tộc công bố Quyết định về công tác cán bộ

Ủy ban Dân tộc công bố Quyết định về công tác cán bộ

Chiều 21/5, Ủy ban Dân tộc tổ chức Hội nghị trao quyết định về công tác cán bộ cho công chức, viên chức quản lý thuộc Ủy ban Dân tộc. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh Chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Nông Quốc Tuấn, Nông Thị Hà; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc.