Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Phát hiện nhiều sản phẩm từ ngà voi

PV - 16:10, 03/04/2018

Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, cơ quan này đang tiếp tục điều tra mở rộng một vụ mua bán, sản xuất các sản phẩm từ ngà voi phát hiện trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk).

Nhiều sản phẩm được làm từ ngà voi Nhiều sản phẩm được làm từ ngà voi

 

Vào trưa 27/3, khi đang điều khiển xe máy trên đường vận chuyển một số hàng hóa nghi là ngà voi, đối tượng Đinh Thị Việt Hà (sinh năm 1987), hiện đang tạm trú ở số 18 đường Hải Triều, phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) đã bị tổ công tác của đội Chống buôn lậu-phòng PC46 phát hiện.

Qua quá trình kiểm tra, đối tượng Hà không xuất trình được hồ sơ chứng minh nguồn gốc số hàng trên. Các sản phẩm trên gồm nhẫn, vòng đeo tay... nghi là làm từ ngà voi có khối lượng khoảng 4,7kg. Tiếp tục tiến hành khám xét tại nơi ở của Hà, cơ quan công an còn thu giữ khoảng gần 3kg các sản phẩm nghi sản xuất từ ngà voi.

Tại đây, còn có một căn phòng chứa nhiều máy móc để sản xuất ra các sản phẩm từ ngà voi. Hà khai nhận đã mua lại ngà voi của một số người không rõ họ tên, địa chỉ rồi về sản xuất ra các sản phẩm trên mang đi tiêu thụ ở trong tỉnh Đăk Lăk và một số tỉnh khác để bán kiếm lời.

VÂN DUNG

Tin cùng chuyên mục
Kiên Giang: Chính sách dân tộc góp phần bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển

Kiên Giang: Chính sách dân tộc góp phần bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển

Kiên Giang xác định việc thực hiện chính sách dân tộc là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng. Theo đó, thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh, là “bằng chứng sống, sinh động”, khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta trong việc bảo đảm các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp nhau cùng phát triển.