Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Phát triển ứng dụng mạng xã hội Facebook trong phòng chống thiên tai

PV - 10:52, 19/07/2019

Sáng 19/7, tại Thành phố Cà Mau đã diễn ra buổi “Tập huấn sử dụng Facebook trong truyền thông về phòng chống thiên tai (PCTT) cho các cán bộ Ban chỉ huy PCTT&TKCN cấp tỉnh”. Buổi tập huấn do Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai phối hợp với Facebook tổ chức.

Đồng chí Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai phát biểu tại buổi tập huấn Ông Trần Quang Hoài, Phó Trưởng ban chỉ đạo Trung ương về PCTT, Tổng Cục trưởng Tổng cục PCTT phát biểu tại buổi tập huấn.

Buổi tập huấn nhằm trang bị những kiến thức về kỹ năng ứng dụng Facebook trong truyền thông PCTT cho các cán bộ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN  thuộc 19 tỉnh khu vực Miền Nam. Từ đó hướng tới việc tăng cường hiệu quả trong việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội để phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, giúp người dân nhanh chóng cập nhật thông tin về cảnh báo, dự báo, chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các chương trình thuộc Hội nghị PCTT tại khu vực phía Nam. Trước đó Tổng cục PCTT cũng đã triển khai hoạt động này rất hiệu quả tại khu vực Miền trung, Tây Nguyên và các tỉnh phía Bắc. Cho đến nay việc sử dụng mạng Facebook trong công tác PCTT được đánh giá là rất hiệu quả và khả thi.

38AE4644-4A84-4C0E-A46C-A2152E686008Toàn cảnh buổi tập huấn sử dụng Facebook trong phòng chống thiên tai.

Hiện nay, Facebook như một công cụ rất hữu hiệu trong việc thông tin truyền thông. Nhận thức được vai trò, hiệu quả của mạng xã hội nên trong thời gian vừa qua Tổng Cc PCTT đã phối hợp với mạng xã hội Facebook triển khai nhiều hoạt động, trong đó triển khai hướng dẫn cho cán bộ, lãnh đạo làm công tác PCTT ở các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung đạt được hiệu quả tương đối tốt”, ông Hoài nhấn mạnh. Theo đó, Ban chỉ đạo Trung ương PCTT đãmột trang Facebook thu hút khoảng 15 ngàn người tương tác, theo dõi các hoạt động, hướng dẫn các kĩ năng PCTT và thông tin các lĩnh vực liên quan đến PCTT.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn cán bộ, lãnh đạo các tỉnh thành đã được nghe giới  thiệu về trang Facebook của Tổng cục PCTT, giới thiệu về Facebook và các công cụ của Facebook. Các cán bộ cũng được hướng dẫn thiết lập trang Facebook, tìm hiểu các quy tắc nội dung, các công cụ ng tạo nội dung quản lý trang Facebook và an toàn quản trị trang Facebook..

THANH NHÀN