Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Phẫu thuật thoát vị màng não tủy cứu sống bé 10 tháng tuổi

PV - 17:52, 16/01/2018

Ngày 26/12, khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp nhận bệnh nhi Phàn Mẩy Phương, 10 tháng tuổi, dân tộc Dao trú tại xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc với khối u vùng sau gáy có kích thước 8x10cm.

Bác sỹ Mã Hồng Cầu, Trưởng khoa Ung bướu, BVĐK tỉnh đang kiểm tra cho bệnh nhi trước khi xuất viện. Bác sỹ Mã Hồng Cầu, Trưởng khoa Ung bướu, BVĐK tỉnh đang kiểm tra cho bệnh nhi trước khi xuất viện.

 

Ngày 29/12, bệnh nhi được tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối thoát vị màng não tủy. Kíp mổ do bác sỹ Mã Hồng Cầu, Vũ Ngọc Quyết cùng ê kíp các bác sĩ cùng thực hiện. Trong thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ các bác sỹ đã tiến hành bóc tách chân túi thoát vị khỏi tổ chức xung quanh, làm sạch vết thương và khâu đóng cổ túi thoát vị cho bé. Sau mổ, bệnh nhi tỉnh táo, bú mẹ tốt. Ngày 4/1, cháu Phàn Mẩy Phương đã được xuất viện.

Phẫu thuật thoát vị màng não tủy là một ca mổ phức tạp, có thể gây liệt hoặc nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Việc ứng dụng và triển khai thành công ca phẫu thuật thoát vị màng não tủy đã khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ của BVĐK tỉnh Hà Giang trong công tác khám chữa bệnh.

VÂN DUNG