Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Quảng Bình: Truy điệu và an táng 18 hài cốt liệt sĩ

PV - 14:33, 09/05/2018

Sáng 9-5, tại Nghĩa trang liệt sĩ Ba Dốc, tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ truy điệu, an táng 18 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các cuộc chiến tranh tại Lào.

Các liệt sĩ đều chưa xác định được danh tính, quê quán. Đây là đợt thứ 39 tỉnh Quảng Bình đón nhận các hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào về nước.

Số hài cốt liệt sĩ trên được Đội quy tập 589, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình tìm thấy trong mùa khô 2017-2018 trên địa bàn tỉnh Khăm Muộn, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Lãnh đạo Quân khu 4 và tỉnh Khăm Muộn, Lào di chuyển hài cốt về nơi an nghỉ cuối cùng. Lãnh đạo Quân khu 4 và tỉnh Khăm Muộn, Lào di chuyển hài cốt về nơi an nghỉ cuối cùng.

 

Điếu văn mà lãnh đạo 2 tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn đọc tại buổi lễ thêm một lần nữa khẳng định: Tuổi xuân của các liệt sĩ đã trải qua bao nhiêu gian khổ trong những năm tháng chiến tranh. Máu của các anh, chị đã đổ xuống cho nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào được sống trong hòa bình, sát cánh bên nhau xây dựng đất nước ngày càng phát triển; chiến công oanh liệt của các liệt sĩ còn sống mãi với non sông 2 nước Việt Nam - Lào.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng biểu dương nỗ lực của cán bộ, nhân viên Đội quy tập 589 trong việc khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, với tinh thần “tất cả vì đồng đội” đã tìm thấy và hồi hương hài cốt các liệt sĩ về an nghỉ trong lòng đất Mẹ. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của chính quyền và nhân dân Lào trong việc giúp đỡ Đội quy tập hoàn thành nhiệm vụ trong mùa khô 2017-2018.

Theo Quân đội Nhân dân