Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Quảng Ninh: 44 thí sinh đặc biệt ở điểm thi xã đảo

Mỹ Dung - 10:10, 28/06/2023

Ngày 28/6, 44 thí sinh ở điểm thi xã đảo đặc biệt tại Trường THCS và THPT Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

44 thí sinh ở điểm thi đặc biệt của xã đảo Vân Đồn
44 thí sinh ở điểm thi đặc biệt của xã đảo Vân Đồn

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THCS và THPT Quan Lạn là một trong những điểm thi đặc biệt nằm trên địa phận xã đảo Quan Lạn của huyện Vân Đồn. Điểm thi nằm cách liền hàng chục hải lý theo đường biển với điều kiện đi lại khó khăn.

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 ở điểm thi Trường THCS và THPT Quan Lạn có 44 thí sinh, trong đó 43 em học sinh lớp 12 hiện đang theo học tại trường và 1 thí sinh tự do. Tại điểm thi điểm thi THCS và THPT Quan Lạn có 2 phòng thi chính thức,1 phòng thi dự phòng. Theo học tại Trường THCS và THPT Quan Lạn chủ yếu là các em học sinh ở hai xã đảo Quan Lạn và Minh Châu.

Ông Hoàng Mạnh Việt - Phó Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Quan Lạn đồng thời là Phó trưởng điểm thi của trường cho biết: “Các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị an ninh, an toàn tại điểm thi cũng đã được chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo một kỳ thi nghiêm túc và hiệu quả. Ngoài ra các lực lượng như công an, quân đội, y tế, đoàn thanh niên... đã có phương án cụ thể về nhân lực để hỗ trợ, hướng dẫn, bảo đảm an ninh an toàn tại điểm thi của xã đảo”.

Tin cùng chuyên mục
Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Đắk Lắk: Đầu tư, đổi mới phương pháp giáo dục phù hợp với điều kiện học tập, bản sắc văn hóa truyền thống

Thực hiện Dự án 5 về Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Đắk Lắk đã phân bổ khoảng 173 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú. Đồng thời, quan tâm đổi mới giáo dục, phương pháp giảng dạy phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa của từng dân tộc.