Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Photo

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì vào mùa nước đổ

PV - 11:16, 20/06/2018

Lên huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vào đầu mùa Hạ, những cơn mưa như trút xuống miền đất dốc này một niềm tin cho vụ mùa no ấm.

Mùa nước về cũng là mùa nơi đây nhộn nhịp với những thửa ruộng bậc thang được sới, gọt, hiện ra những thửa ruộng uốn lượn như những khuông nhạc bập bùng.

Trong trẻo giữa thiên nhiên đầy thơ mộng. Trong trẻo giữa thiên nhiên đầy thơ mộng.

 

Đón nước về, những khoanh ruộng loang loáng như gương soi phản chiếu đất trời. Thiên nhiên và con người hòa nhịp, như cùng vẽ nên bức tranh tuyệt đẹp của cuộc sống.

Gieo mùa no ấm. Gieo mùa no ấm.

 

Những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ thể hiện sự sáng tạo và kỳ công trong lao động của đồng bào miền đất dốc. Từ đó, tạo nên Di tích quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nổi tiếng cả nước.

Con người cùng thiên nhiên vẽ nên bức tranh như thiên đường. Con người cùng thiên nhiên vẽ nên bức tranh như thiên đường.

 

 Những thửa ruộng bậc thang thơ mộng giữa lưng trời. Những thửa ruộng bậc thang thơ mộng giữa lưng trời.
Tin cùng chuyên mục
Rộn ràng ngày khai trường nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc

Rộn ràng ngày khai trường nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc

Sáng 5/9, trên khắp các nẻo đường của tỉnh Hà Giang, hơn 260 nghìn học sinh các cấp đã "diện" những bộ trang phục đẹp nhất, mới nhất, hân hoan hướng về mái trường thân yêu để dự Lễ khai giảng mở đầu năm học mới 2024 - 2025. Phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển đã có mặt tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lũng Cú - nơi cực Bắc Tổ quốc để ghi lại những hình ảnh trong ngày khai trường.