Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Nhịp cầu nhân ái

Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

PV - 14:03, 08/10/2018

Nguyễn Hoàng Trung, là đại diện duy nhất của tỉnh Sơn La được tôn vinh trong 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018. Với Trung, việc tham gia hiến máu tình nguyện được Trung xác định là trách nhiệm của bản thân, tuổi trẻ với cộng đồng xã hội, là tình cảm chia sẻ với người bệnh.

Sinh năm 1993 tại Sơn La, mới 25 tuổi, nhưng Nguyễn Hoàng Trung đã 8 lần hiến máu tình nguyện. Trung kể; em hiến máu lần đầu khi mới 18 tuổi. Thuở ấy, vóc người gầy còm, nhưng khi đoàn thanh niên phát động phong trào hiến máu, em đã đăng ký ngay vì hiểu rằng, việc hiến máu cứu người rất quan trọng.

Nguyễn Hoàng Trung. Nguyễn Hoàng Trung.

Nguyễn Hoàng Trung hiện công tác tại Điện lực huyện Sốp Cộp, thuộc Công ty Điện lực tỉnh Sơn La. Sống và làm việc tại một tỉnh miền núi, vùng cao biên giới nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống nên đa số người dân đều tỏ ra e dè với việc hiến máu tình nguyện. Do đó, không chỉ tham gia hiến máu, Trung còn chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động hiến máu tình nguyện. Dần dần, nhận thức của người dân và cả đồng nghiệp của anh về hoạt động hiến máu đã thay đổi tích cực.

Ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Điện lực tỉnh Sơn La cho biết: Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của Công ty trong nhiều năm qua. Anh Nguyễn Hoàng Trung là tấm gương nổi bật trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công ty. Dù công tác tại huyện xa, nhưng mỗi lần Công ty phát động hiến máu tại Thành phố cách hàng trăm km, Trung luôn có mặt, hăng hái tham gia.

Từ tinh thần trách nhiệm, lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của Trung đã tạo niềm tin lan tỏa trong đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức chủ động tham gia Tuần Lễ hồng hiến máu tình nguyện do Công ty Điện lực Sơn La tổ chức hằng năm.

Trở về từ Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018, Trung hạnh phúc và tự hào nói: Em rất tâm đắc với thông điệp được truyền tải tại buổi Lễ là “Hiến giọt máu đào-Trao đời sự sống”. Em đã làm đơn tham gia Câu lạc bộ Hành trình đỏ tỉnh Sơn La, để trở thành tình nguyện viên hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp, với mong muốn, được chung tay, góp sức cùng lực lượng thanh niên xây dựng và phát triển câu lạc bộ trở thành địa chỉ tin cậy trong việc huy động hiến máu, góp phần mang đến niềm vui, hạnh phúc cho các gia đình, bệnh nhân.

Bà Cầm Thị Chuyên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La nhận xét: Không chỉ là tình nguyện viên tích cực, với nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, Nguyễn Hoàng Trung còn là tuyên truyền viên “sống” cho các hoạt động hiến máu tình nguyện trong thời gian qua.

DIỆP ANH - MINH THỨ

Tin cùng chuyên mục
Mệ Tuyết làng hương xứ Huế và hành trình kiếm tiền giúp người

Mệ Tuyết làng hương xứ Huế và hành trình kiếm tiền giúp người

“Mệ chỉ mong khỏe mạnh để tiếp tục se hương bán cho khách, nối tiếp nghề cha ông; ngày ngày gặp gỡ nói chuyện với bọn trẻ, cuối tháng dư ra năm mười triệu đem vô viện tặng mấy cháu nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo!”... Đó là tâm sự của mệ Tuyết, một người phụ nữ khắc khổ, nhưng giàu lòng nhân ái mà chúng tôi có dịp gặp gỡ trên hành trình tìm kiếm những sự tử tế trong cuộc sống bon chen.