Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Tặng quà Tết cho già làng, Người có uy tín vùng biên giới

PV - 11:44, 08/02/2018

Ngày 7/2, Nhân dịp Tết Nguyên đán, huyện biên giới Bù Gia Mập và Bù Đăng (tỉnh Bình Phước), Văn phòng đại diện của Ủy ban Dân tộc TP. Hồ Chí Minh, Ban Dân tộc tỉnh Bình Phước phối hợp chính quyền địa phương tổ chức thăm và tặng quà Tết cho già làng, Người có uy tín trên địa bàn.

Trên địa bàn biên giới xã Bù Gia Mập và Đăk Ơ (huyện Bù Gia Mập), Đoàn đã trao tặng 29 phần quà trị giá mỗi phần quà trên 500 ngàn đồng. Còn tại huyện Bù Đăng, Đoàn đã tặng 30 phần quà cho già làng, 40 phần quà cho Người có uy tín.

Trao tặng quà cho già làng, Người có uy tín xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập. Trao tặng quà cho già làng, Người có uy tín xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.

 

Tại buổi thăm và tặng quà Tết, đại diện già làng và Người có uy tín hứa với lãnh đạo các cấp sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban công tác Mặt trận ở tổ, thôn, khu dân cư vận động đồng bào các dân tộc thực hiện cuộc vận động “Khu dân cư văn hóa”, “Gia đình văn hóa”,…

Ghi nhận và biểu dương về kết quả đạt được của già làng và Người có uy tín trong thời gian qua, đại diện Văn phòng đại diện của Ủy ban Dân tộc đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ngành chức năng cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ đồng bào nhiều hơn nữa để với uy tín của mình, các già làng và Người có uy tín tiếp tục thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo.

Toàn tỉnh Bình Phước hiện có 102 già làng, 375 Người có uy tín. Trong những năm qua, già làng và Người có uy tín vùng đồng bào DTTS đã đóng góp công sức vào nhiều phong trào thi đua yêu nước. Đồng thời họ là hạt nhân tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật, nhằm góp phần xây dựng địa phương giàu đẹp hơn.

VĂN ĐOÀN

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.