Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Thí điểm tiêm vaccine viêm gan B cho trẻ sơ sinh tại nhà

PV - 21:07, 29/01/2018

Chương trình dự kiến sẽ được triển khai ở các tỉnh miền núi, ở vùng sâu, vùng xa, trước tiên sẽ là một huyện của tỉnh Lào Cai.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, mục tiêu của chương trình là, để tất cả trẻ sơ sinh đều có cơ hội tiếp cận vaccine phòng bệnh viêm gan B.

Đợt thí điểm này sẽ không phải do nhân viên y tế thôn bản thực hiện mà sẽ có sự tham gia, hỗ trợ của trạm y tế xã, của trung tâm y tế huyện và bệnh viện tỉnh.

Các chuyên gia khuyến cáo, thời điểm vàng để tiêm vaccine phòng viêm gan B cho trẻ là trong 24 giờ đầu sau sinh. Sau đó, trẻ cần tiếp tục tiêm đầy đủ 3 mũi vaccine này theo lịch.

BẢO AN

Tin cùng chuyên mục
Quảng Ninh: Huy động tổng lực tái thiết trường học sau bão lũ

Quảng Ninh: Huy động tổng lực tái thiết trường học sau bão lũ

Mặc dù có tới 60% cơ sở giáo dục trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề cơn bão số 3; tuy nhiên chỉ sau 2 tuần khi cơn bão đi qua, hoạt động giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản ổn định trở lại. Đặc biệt, mới đây Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Nghị quyết số 42/2024/NQ-HĐND "Về một số biện pháp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3, trong đó có chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh, góp phần giảm bớt khó khăn cho các gia đình sau bão lũ, giúp các em học sinh yên tâm đến trường.