Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc dự Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc"

PV - 18:25, 12/02/2019

Nhân dịp năm mới Kỷ Hợi 2019, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” từ ngày 12- 13/2) tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Ngày hội Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Nguyễn Ngọc Thiện cùng Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc  Hoàng Thị Hạnh thăm quan nghề dệt Zèng của dân tộc Tà Ôi.

Tham dự khai mạc Ngày hội có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện; Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. Đặc biêt, Ngày hội còn có mặt của hơn 200 đồng bào đại diện cho 25 cộng đồng dân tộc của 17 tỉnh, đại diện cho 54 dân tộc trên khắp các vùng, miền của Tổ quốc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng các đại biểu trồng cây tại khu vực làng dân tộc Tà Ôi Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng các đại biểu trồng cây tại khu vực làng dân tộc Tà Ôi

Ngày hội là hoạt động thường niên, nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam và góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tại “ngôi nhà chung”- Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam; đồng thời cũng là dịp để tôn vinh, biểu dương, động viên, khích lệ những người có nhiều đóng góp và có uy tín trong cộng đồng các dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng các đại biểu tham gia Lễ hội Aza Koonh của dân tộc Tà Ôi Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng các đại biểu tham gia Lễ hội Aza Koonh của dân tộc Tà Ôi

Phát biểu tại Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc", Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng năm mới đến đồng bào các dân tộc. Bộ trưởng cho biết, trong những năm vừa qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã có rất nhiều khởi sắc. Làng đã được đầu tư xây dựng mới, tăng cường các cơ sở vật chất, hạ tầng để phục vụ cho đồng bào ngày càng tốt hơn.

Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức tại Ngày hội Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức tại Ngày hội.

Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động: Chương trình Bài ca mừng Đảng, mừng Xuân; tái hiện các lễ hội truyền thống như Lễ hội Aza koonh của dân tộc Tà Ôi; giới thiệu nghi lễ đón Tết  của dân tộc Dao; hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Bên cạnh đó là chương trình giao lưu Ngày hội mùa xuân của các dân tộc tại Làng; các hoạt động trò chơi dân gian ngày Xuân dân tộc như: nhảy sạp, đi cà kheo, bắn cung, đi cầu kiều, đánh đu…. Trưng bày không gian các nhà dân tộc Thái, Mường, Ê Đê, Tày,...;giới thiệu ẩm thực ngày Tết: bánh chưng, xôi nếp ba màu, gà quay dân tộc, lợn quay, thịt sấy...

HỒNG MINH

Tin cùng chuyên mục
Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Tổng công ty Điện lực miền Bắc huy động toàn bộ nhân lực hỗ trợ các Công ty Điện lực ngay khi bão số 3 đi qua

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc Đỗ Nguyệt Ánh vừa chỉ đạo Ban điều hành Tổng công ty kịp thời tổng chỉ huy điều động nhân lực, vật lực từ tất cả đơn vị trong EVNNPC để hỗ trợ các Công ty Điện lực khắc phục hậu quả ngay khi cơn bão số 3 đi qua. Việc điều động sẽ được bố trí rạch ròi, kịp thời theo các khu vực phù hợp với mức độ ảnh hưởng khác nhau, đảm bảo tổ chức khoa học và hiệu quả.