Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Ứng dụng - Sáng tạo

Tổng đài 1022 - nơi tiếp nhận thông tin hỗ trợ sức khỏe và an sinh xã hội

T.Hợp - 12:45, 13/08/2021

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh đã có thông cáo báo chí về việc triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua Tổng đài 1022- nhấn phím 4.

Người dân TP. HCM có thể gọi đến Tổng đài 1022, nhấn phím 4 để được hỗ trợ thông tin chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội
Người dân TP. HCM có thể gọi đến Tổng đài 1022, nhấn phím 4 để được hỗ trợ thông tin chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội

Với mục tiêu "không một người dân nào bị bỏ lại phía sau" trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cùng Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Việc tiếp nhận được triển khai thông qua Cổng thông tin 1022, nhấn phím 4. 

Các tình nguyện viên được Ban cán sự Đoàn Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tuyển chọn, đào tạo bài bản về kỹ năng lắng nghe, ghi nhận thông tin, phân loại nhu cầu của người dân và nhanh chóng kết nối thông tin tới các tổ chức liên quan để hỗ trợ người dân. Hiện nay, đã có 120 tình nguyện đang tham gia tiếp nhận thông tin từ người dân qua Tổng đài 1022 – nhấn phím 4 từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

Các hướng chuyển tiếp thông tin bao gồm:

Về hỗ trợ, chăm sóc y tế: Thông tin được chuyển đến Mạng lưới “Thầy thuốc Đồng hành” để kịp thời tư vấn, thăm khám sức khỏe (qua điện thoại) và hỗ trợ các ca bệnh khẩn cấp.

Về hỗ trợ nhu yếu phẩm và các chính sách khác: Thông tin được chuyển đến các đơn vị sau:

Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh, các tổ chức, hội nhóm tình nguyện, xã hội để kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm.

Các cơ quan liên quan để hỗ trợ giải pháp, các chính sách cho người lang thang cơ nhỡ.

Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh thông qua Cổng thông tin 1022 nhận được sự đồng hành về giải pháp kỹ thuật của Công ty cổ phần Giải pháp công nghệ Gadget và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Được biết, hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin: Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0); Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND Thành phố để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1); Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2); Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3); Kết nối với Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (gọi 1022 – nhấn phím 4).

Cổng thông tin 1022 đã và đang được xây dựng, phát triển để trở thành Cổng thông tin đa dịch vụ, đa tiện ích, là kênh giao tiếp duy nhất giữa người dân với chính quyền Thành phố trong tương lai với phương châm “Ngàn thông tin – Một kết nối”, mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân TP.  Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng Thành phố trở thành đô thị thông minh./.