Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Giáo dục

Triển lãm "Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới"

PV - 06:47, 12/03/2018

Ngày 5/3/2018, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Bộ Nội Vụ phối hợp với Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Triển lãm “Khoa cử Việt Nam xưa trong Di sản tư liệu thế giới”.

Baodantoc_cat_bang_khai_mac0

Với hơn 50 tài liệu tiêu biểu, là những hiện vật, hình ảnh, phiên bản tài liệu như: Bia tiến sĩ, Châu bản, Mộc bản được giới thiệu, triển lãm sẽ giúp các nhà nghiên cứu, du khách trong nước và quốc tế có cái nhìn tổng thể về một bức tranh sinh động và khá đầy đủ về nền khoa cử Việt Nam trong thời kỳ phong kiến.

baodantoc_6-3-di-sanbaodantoc_0646_2baodantoc_gioithieutrienlam

 

baodantoc_khoa-cu-viet-nam-xua-trong-di-san-tu-lieu-the-gioi-06-.9650

 

Đây cũng chính là nguồn tư liệu quý cho các nhà khoa học, nhà quản lý và độc giả yêu thích văn hóa lịch sử tìm hiểu sâu hơn về văn hóa Việt Nam nói chung.

Thông qua triển lãm, công chúng sẽ hiểu thêm giá trị nhân văn, truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo từ ngàn đời của dân tộc Việt Nam được tái hiện tại không gian linh thiêng của Văn Miếu-Quốc Tử Giám.

HỒNG MINH

Tin cùng chuyên mục
Thừa Thiên Huế: Mang sách đến cho học sinh vùng biên giới

Thừa Thiên Huế: Mang sách đến cho học sinh vùng biên giới

Chiều 19/4, Đồn Biên phòng Hương Nguyên, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên Huế, phối hợp với UBND xã A Roàng và Trường Tiểu học - THCS A Roàng (huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế) tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024. Đây là đơn vị được chọn làm đơn vị điểm tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong Bộ đội Biên phòng tỉnh.