Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tin tức

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính thăm vùng lũ Sa Ná

PV - 14:58, 09/08/2019

Ngày 8/8, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, động viên, chia sẻ và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa).

Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác đi bộ vào bản Sa Ná. Ông Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác đi bộ vào bản Sa Ná.

Tại bản Sa Ná, Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương  Phạm Minh Chính dành nhiều thời gian chia sẻ, thăm hỏi, động viên người dân nơi đây nỗ lực vượt qua những mất mát, khó khăn để sớm ổn định cuộc sống.

Tại đây, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã biểu dương những nỗ lực của quân và dân Thanh Hóa; biểu dương các lực lượng vũ trang, các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã cùng với Nhân dân phòng chống lũ lụt, ổn định tình hình cho Nhân dân; đồng thời bày tỏ sự cảm động sâu sắc đối với các tập thể cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và các đoàn thiện nguyện từ khắp mọi miền Tổ quốc đã đến chia sẻ với người dân Sa Ná trong đợt lũ vừa qua.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Đoàn công tác động viên, chia sẽ với bà con bản Sa Ná. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Đoàn công tác động viên, chia sẽ  với bà con bản Sa Ná.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính yêu cầu: Chính quyền địa phương và các lực lượng vũ trang khẩn trương bằng mọi cách tìm kiếm người mất tích và lo hậu sự cho những gia đình có người chết, đặc biệt là tại Sa Ná. Đối với những hộ gia đình bị mất nhà sẽ được Trung ương, địa phương hỗ trợ 300 triệu trên/nhà. Chậm nhất trong cuối tháng 8 và đầu tháng 9 phải xây dựng lại Trường tiểu học ở Ban Son, Sa Ná với số tiền khoảng 4-5 tỷ đồng để các cháu kịp đến trường trong dịp khai giảng.

“Nhanh chóng khôi phục lại sản xuất, cơ sở hạ tầng giao thông thủy lợi, ruộng đồng. Đồng thời phải sử dụng tiền viện trợ, hỗ trợ  một cách hợp lý,  khoa học, trên cơ sở phân phối lại cho công bằng không để ai bị thiệt thòi”, ông Phạm Minh Chính yêu cầu.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính động viên và chia sẽ với bà con bản Sa Ná. Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính động viên và chia sẽ  với bà con bản Sa Ná.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đề nghị Trung ương tiếp tục hỗ trợ 400 tỷ đồng xây dựng các khu tái định cư, nhà ở cho dân, trường học, hạ tầng thủy lợi, giao thông sau khi tỉnh này ảnh hưởng lũ lụt nghiệm trọng trong hai năm 2018 và 2019; hỗ trợ 500 tấn gạo cứu đói cho các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt trong 2 năm 2018-2019.

Sau buổi làm việc của Trưởng Ban Tổ chức Trung ương với chính quyền địa phương, các tập đoàn, doanh nghiệp tổ chức cá nhân đã trao số tiền hỗ trợ cho người dân của tỉnh Thanh Hóa, đặc biệt là 2 huyện Quan Sơn và Mường Lát với số tiền 31 tỷ đồng để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Từ ngày 30/7 đến ngày 4/8, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, tại tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra mưa lớn kéo dài, gây ra lũ ống, lũ quét tàn phá các huyện miền núi, trong đó  vùng tâm lũ là huyện Mường Lát và Quan Sơn. Hậu quả khiến 16 người chết và mất tích, 5 người bị thương, riêng tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn vẫn còn 8 người đang mất tích;  gần 1.300 ngôi nhà bị ngập trong nước, 402 ngôi nhà bị đổ sập, bị cuốn trôi và hư hỏng nặng; 27 ngôi nhà đang trong tình trạng nguy hiểm phải di dời khẩn cấp; hàng nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập… Tổng thiệt hại ban đầu do mưa lũ gây ra ước tính khoảng 685 tỷ đồng.

QUỲNH TRÂM

Tin cùng chuyên mục
Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Quảng Nam: Thành lập Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên cả nước

Tỉnh Quảng Nam vừa đưa vào hoạt động Bảo tàng đa dạng sinh học cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước. Đây là hoạt động triển khai thực hiện Đề án tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học Quốc gia - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học 2024 - “Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học” và Ngày Quốc tế Bảo tàng 2024 - “Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu”.