Analytic
Báo Dân tộc và Phát triẻn
Chuyên trang

Dân tộc - Tôn giáo với sự phát triển của đất nước

Tức cái “nhìn đểu”, lĩnh 8 năm tù

PV - 14:20, 24/01/2018

Mới đây, TAND tỉnh Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hồ Bình Minh Luân (SN 1995, ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít) 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 29/4/2017, sau khi uống rượu, Luân điều khiển xe mô tô chở một người bạn tên Phú về hướng Vĩnh Long-Trà Vinh.

Bị cáo Hồ Bình Minh Luân. Bị cáo Hồ Bình Minh Luân.

 

Khi đến trước cửa Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long (TP. Vĩnh Long) thì gặp Trần Thanh Nhã đang điều khiển xe chạy cùng chiều chạy qua.

Cho rằng Nhã “nhìn đểu” mình nên Luân đã chửi Nhã, hai bên xô xát.

Bị Nhã đánh, Luân liền móc dao xếp trong người ra. Thấy Luân có dao nên Nhã bỏ chạy được một đoạn thì bị vấp ngã. Luân chạy đến dùng dao đâm vào lưng Nhã một nhát.

Trong lúc giằng co, Luân đâm thêm 7 nhát nữa vào cổ, vai, ngực, mặt của Nhã làm nạn nhân bị tổn hại 22% sức khỏe.

8 năm tù là cái giá đắt cho những thanh niên có tính hung hãn trong người, chỉ vì những lý do không đâu mà sẵn sàng hành hung người khác.

Qua sự việc này, các gia đình cần rút kinh nghiệm trong việc giáo dục, quản lý con em mình để tránh các hành vi manh động để nhận các hậu quả đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục
Khám phá Háng Pò

Khám phá Háng Pò

Vào đầu tháng 4 âm lịch hằng năm, người dân lại nô nức đi trảy hội Háng Pò tại xã Thiện Thuật, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Đến đây, du khách sẽ có dịp được hòa mình vào những làn điệu dân ca cổ truyền như hát sli, hát quan lang mượt mà đằm thắm của đồng bào dân tộc Tày, Nùng. Bên cạnh đó còn có các hoạt động múa sư tử, lày cỏ, trưng bày các sản vật của địa phương, được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo… mang đậm sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc Xứ Lạng.